ฝากเป็นอุทาหรณ์ สาวซื้อไอศกรีมกัดไป 2 คำดันเจอ "นอต" พีกกว่าโทรหาร้านบอกขออภัย จะเปลี่ยนถ้วยใหม่ แต่ขอไอศกรีมและนอตคืน เลยตอบกลับไปคืนได้อย่างเดียว เพราะหิวไม่ไหวกินหมดแล้ว
วันที่ 3 ธันวาคม 2565 มีรายงานว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ระบุว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์จริงของเมื่อคืน วันนี้เป็นวันของอิฉัน อิฉันก็ได้ฉลองไอศกรีมที่อยากกินมาทาน พนักงานก็เก็บร้านละ ยืนตั้งนานก็เหมือนไม่สนใจ จนต้องเรียกเพื่อซื้อ พอตอนซื้อก็เหมือนไม่อยากขาย พอขายก็จะขายราคาเต็มทั้งๆ ที่ราคาลูกค้าทุกคน ไม่ใช่คนเฉพาะมีบัตร แต่ก็เคลียร์ราคาที่ถูกต้องได้
พอได้มาก็กลับมาบ้านเพราะความสบายใจและอยากฉลองที่เป็นวันดี กินคำแรกไม่เท่าไหร่ คำที่สองเท่านั้น ตามภาพเลยค่ะ มันคือนอต เพราะความอยากกินต่อ จึงโทรหาทางเจ้าหน้าที่ รอพนักงานที่ร้านติดต่อกลับมาขอโทษ แต่ผู้บริโภค ต้องระวังทุกการรับประทานเลยหรอ
...
ความพีกคือร้านโทรมาขอโทษและจะให้ไอศกรีมแก้ไขใหม่ แล้วขอไอศกรีมกับนอตคืน แต่กินไอศกรีมกินหมดไปแล้ว และเราไม่ได้อยากกินอีก เราเลยตอบไปว่าไอศกรีมกินหมดแล้วนะ แต่ทางร้านตอบมาว่าขอนอตคืนได้ไหมครับ เอิ่ม อิฉันก็ตอบได้ค่ะ เดี๋ยวจะคืนให้ ฉันทำอะไรได้ไหม ได้ไอศกรีมฟรีอีกหรอ อยากกินแค่วันนี้ ไม่ได้อยากกินอีกวัน เป็นวันฉลองที่ไม่ฉลองเลย ฉันทำไรได้บ้าง ที่ออกมาโพสต์เพราะเตือนภัยในการรับประทาน เตือนภัยในการระวัง และอีกอย่างผู้บริโภคจะทานอะไรต้องระแวง
พร้อมอัปเดตว่า ไปคืนนอตให้ทางสาขาแล้ว ได้พูดคุยกับผู้จัดการสาขา เกี่ยวกับการเจอนอต พูดคุยด้วยดี ซึ่งทางร้านขอให้ลบโพสต์ แต่เราก็บอกตรงๆ ว่าขออนุญาตไม่ลบ เพื่อเตือนคนอื่นให้ระมัดระวัง เพราะถ้าไม่ระวัง ก็อาจจะเจอประสบการณ์แบบนี้ หลังจากบทสนทนา ก็ได้มินิควอสมา 2 อัน แถมบัตรสมาชิกให้มีถ่ายรูปรับของนิดหน่อย ยืนยันไม่ลบโพสต์แน่นอน เพื่อเป็นบทเรียนของทาง QC ของไทยให้มีคุณภาพมากกว่านี้ แล้วทั้งนี้ทั้งนั้น ขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมแสดงความคิดเห็น เตือนเป็นอุทาหรณ์นะคะ
ข้อมูลจาก เฟซบุ๊กกลุ่มเราคือผู้บริโภค