สายมูไม่ต้องกังวล หมอกฤษณ์คอนเฟิร์ม ชวนประชาชนออกจากบ้านไป "ลอยกระทง" ไม่ต้องกลัว "ราหูอมจันทร์ "เผยเป็นฤกษ์วันดี แถมยิ่งโดนแสงจันทร์ ดวงปังขึ้นอีก

จากกรณีที่วันลอยกระทง 2565 นี้ ตรงกับวันอังคารที่ 8 พ.ย. ซึ่งจะเกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง มีดวงอาทิตย์ โลก และดวงจันทร์ อยู่ในระนาบเดียวกัน เป็นความเชื่อโบราณว่า เป็นช่วงราหูอมจันทร์ เกิดอาถรรพณ์กับคนที่อยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง ทำให้หลายคนหวั่นใจ และไม่กล้าออกจากบ้านในช่วงเวลาดังกล่าว เพราะกลัวโชคร้าย

ล่าสุด นายศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือที่เรารู้จักในชื่อ หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า มีคนถามมาเยอะว่าวันนี้ออกจากบ้านได้ไหม ไปลอยกระทงได้ไหม กลัวออกจากบ้านแล้วดวงไม่ดี เพราะโดนคราสราหู โดนแสงจันทร์ อยากจะบอกว่า อยากทำอะไร อยากออกไปไหน ก็ทำไปเถอะ ราหูตามความหมายโหราศาสตร์ที่แท้จริงแล้วก็คือโลก เงาของโลก ไม่มีอะไรที่น่ากลัว

...

ผมเองก็แปลกใจว่าหมอดูหลายท่าน ออกคำพยากรณ์เกี่ยวกับวันนี้ที่ออกไปในแนวทางน่ากลัว แถมออกแนวขู่ว่า ห้ามออกไปไหน ต้องสวดคาถาเพื่อกันดวงตก อะไรต่างๆ  ทั้งๆ ที่คราสราหูครั้งนี้ ดาวจันทร์สถิตราศีเมษ ได้ตำแหน่งมหาจักร ส่งผลให้ชะตาเป็นคุณหญิง คุณนาย ให้ผลทางเสน่ห์ ทั้งราหูและจันทร์ อยู่ในภรณี มหัทธโนฤกษ์ ซึ่งเป็นฤกษ์แห่งความมั่งมี เศรษฐี ความรุ่งเรือง อีกทั้งดาวจันทร์ยังอยู่ในตำแหน่งกัมมะของเรือนเกษตรของตนเองอีกด้วย จึงยิ่งส่งเสริมด้านการงานเข้าให้เด่นดีเข้าไปใหญ่เลย

ผมก็สงสัยว่า คราสราหูครั้งนี้จะมีอะไรมาทำให้ดวงตก ด้วยหลักการอะไร ยิ่งโดนยิ่งดวงดีด้วยซ้ำ ผมจึงแนะนำใครอยากออกจากบ้าน ออกไปเลย แนะนำให้ออกไปลอยกระทง ไปกินข้าว เอาที่เราสบายใจ ส่วนเรื่องอาบน้ำแสงจันทร์อะไรนั้น ไม่จำเป็นครับ ไม่มีผลอะไรมากนัก เสียเวลาเปล่าๆ ไม่ต้องสวดอะไรทั้งนั้นครับ มันเลอะเทอะโดยใช่เหตุ จะเขียนให้คนกลัวทำไม ทั้งๆ ที่เป็นวันดี ฤกษ์ดี เป็นวันที่คนควรมีความสุขกัน ไม่เข้าใจจริงๆ.

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์