ชาวเน็ตตามสถานการณ์ นักเที่ยวหมดสติ เหยียบกันตาย ระหว่างฉลองฮาโลวีน ที่ย่านอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายราย ส่งผลให้ #อิแทวอน และ #Itaewon พุ่งติดเทรนด์

วันที่ 29 ต.ค.65 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุประชาชนอย่างน้อยประมาณเกือบ 100 คน บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวย่านอิแทวอน ในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ ได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์ เนื่องจาก "ภาวะหัวใจหยุดเต้น" 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดที่แน่นอนเกี่ยวกับสาเหตุของเหตุการณ์ หรือสภาพของผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวในย่านอิแทวอนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในโลกโซเชียล มีการแชร์คลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่อิแทวอน พร้อมกับอ้างว่า เกิดเหตุไฟไหม้ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนที่นักเที่ยวจะพยายามหนีตายออกมา บางส่วนล้มลง และถูกเหยียบ บางคนหมดสติ ซึ่งตอนนี้ทางการเกาหลีใต้ได้ส่ง SMS แจ้งเหตุฉุกเฉินเตือนประชาชนแล้ว ส่งผลให้ #อิแทวอน และ #Itaewon ติดเทรนด์ในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว

...

ขณะที่มีคนไทยบางส่วน ได้เดินทางเข้าร่วมเทศกาลฮาโลวีนที่อิแทวอนในครั้งนี้ด้วย ซึ่งบางคนก็บอกว่า ขณะที่ไปถึงอิแทวอน เกิดเหตุการณ์ขึ้นพอดี จึงโชคดีที่ยังไม่ได้เข้าไป พร้อมกับแจ้งเตือนคนไทย ให้รีบออกจากบริเวณดังกล่าวด้วย โดย ณ เวลานี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.