คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชี้แจงดราม่าปม "โตโน่ ภาคิน" เข้าใช้ "อุโมงค์น้ำ" พร้อมโชว์เอกสารขออนุญาต ก่อนลบโพสต์ดังกล่าว

ภายหลังจาก โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เข้าไปทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายที่อุโมงค์น้ำ ในคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เพื่อเตรียมตัวไปว่ายน้ำโขง เพื่อการกุศลสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลน กำหนดระยะทางว่ายน้ำ ไปกลับประมาณ 15 กม. ในวันที่ 22 ต.ค. 2565 แต่เกิดกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ตั้งคำถามว่า ทำไมโตโน่ถึงได้เข้าไปใช้ฟรีโดยไม่เสียเงินให้กับทางคณะสักบาท ในขณะที่นักศึกษาไม่สามารถเข้าไปใช้เครื่องนั้นได้ เนื่องจากถูกอาจารย์เผยว่างบมันแพง เลยไม่ค่อยเปิดให้ใช้งานได้

ต่อมา เฟซบุ๊ก CU Sports Science Alumni  ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงประเด็นดังกล่าว โดยโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "เรื่องราวเกี่ยวกับอุโมงค์น้ำ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มีออกรายการมาตั้งแต่ปี 2560 แล้ว อุโมงค์น้ำ Swimming Flume นวัตกรรมกีฬาที่ช่วยเสริมสร้างความฟิตให้กับร่างกาย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีนิสิตเข้าใจงานเพื่อการศึกษา วิจัย ทดสอบ ทดลองมาโดยตลอด และยังเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ทัพนักกีฬาไทย เข้าใช้งานได้ โดยมีค่าใช้จ่ายด้วยค่ะ"

...

จากนั้น ทางคณะฯ ยังได้โพสต์ภาพเอกสารในช่องคอมเมนต์ พร้อมระบุว่า "นี่เป็นเอกสารที่มีการส่งหนังสือมาขอความอนุเคราะห์จากคณะ และคณะได้ให้ความอนุเคราะห์โดยให้คิดค่าใช้จ่ายตามระเบียบค่ะ"

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ต.ค. 2565 เฟซบุ๊ก CU Sports Science Alumni ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว.

ขอบคุณเฟซบุ๊ก CU Sports Science Alumni