กล้องหน้ารถ จับภาพกระบะเบิ้ลเครื่อง เร่งแซงคันหน้า แต่กลับพุ่งหลาวลงคลองชลประทาน พังเสียหาย งานนี้แทนที่จะไปเร็ว แต่กลับช้ากว่าเดิม

วันที่ 14 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ช่างสร กระเบื้องเทพ เครื่องฟิต สตาร์ทติดง่าย" โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถ นาทีที่รถกระบะเสียหลักพุ่งลงคลอง พร้อมระบุข้อความ "ขับขี่รถ ระมัดระวังกันด้วยนะครับ อย่าใจร้อน"




โดยในคลิปนั้น จับภาพขณะที่กำลังขับรถมาบนถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ 1 ต.โคกเพลาะ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี และมีกระบะที่ตามหลังมา ได้เร่งเครื่อง เพื่อทำการแซง ก่อนจะเสียหลักพุ่งตกคลอง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น. วานนี้ (13 ต.ค.)

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทาง ไปพบ นายอนุสรณ์ ประชามอญ อายุ 38 ปี เจ้าของคลิป พร้อมเล่าให้ฟังว่า ตนกำลังจะไปทำงาน ขับรถผ่านเส้นเลียบคลองชลประทาน ซึ่งถนนเส้นนั้นกำลังทำคลองน้ำ และถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ตนจึงได้ค่อยๆ ไป แต่รถอีกคันตามหลังมาด้วยความเร็ว ซึ่งก็มองกระจกหลังแล้วว่า ทำไมไม่เบรกหรือชะลอรถเลย จากนั้นพอจะแซงรถของตน รถกระบะคันดังกล่าวก็ได้เร่งเครื่อง เหมือนโมโห ไม่พอใจที่ขับช้า พอผ่านรถตนไป ก็เสียหลักหมุนพุ่งตกคลองเลย ตนจะจอดช่วย แต่เพราะต้องรีบไปทำงาน และเห็นว่า บริเวณดังกล่าว มีพนักงานทำคลองอยู่ และลงไปช่วยเยอะแล้ว จึงได้รีบไปทำงาน

ด้าน นายชลนวี บุญสีรำ อายุ 27 ปี พนักงานกรมชลประทาน คนที่ลงไปช่วยคนเจ็บ เปิดเผยว่า ตนกับพนักงานคนอื่นกำลังขุดลอกคลองกันตามปกติ ได้เห็นรถกระบะคันที่เกิดเหตุ เร่งแซงรถกระบะอีกคันแต่เสียหลักพุ่งตกคลอง ตนกับคนขับรถแบ็กโฮ จึงรีบวิ่งไปช่วยโดยการกระโดดน้ำลงไป เพื่อเปิดประตูเอาคนขับออกมาได้อย่างปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แต่รถนั้นด้านหน้าพังเสียหาย พอคนขึ้นจากน้ำได้ รถก็จมทั้งคัน จึงได้ใช้เชือกมัดแล้วเอารถแบ็กโฮดึงขึ้นมา ก่อนที่เจ้าของรถจะโทรเรียกประกัน พร้อมกับติดต่อรถสไลด์มายกไปซ่อม.

...