แม่ประกาศตามหา "ผ้าห่มสีแดง" ของสุดหวงของลูกสาว ติดตัวมากว่า 22 ปี หลังตากไว้แล้วปลิวหายไป วอนคนเก็บได้ช่วยส่งคืน

วันที่ 12 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถ้าพูดถึงของรักของหวง เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะมีสิ่งของบางอย่าง ที่ผูกพันและมีคุณค่าทางจิตใจ และแน่นอนว่าจะต้องเสียใจ หากของชิ้นนั้นหายไป ล่าสุดคุณแม่คนหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศตามหาผ้าห่มของลูกสาวที่ปลิวหายไปด้วยความทุกข์ร้อนใจ วอนขอให้คนที่เก็บได้นำมาส่งคืน เพราะเป็นผ้าห่มผืนโปรดที่ลูกสาวใช้มาตั้งแต่เกิดจนถึงทุกวันนี้นานกว่า 22 ปี

คุณแหม่ม ผู้เป็นแม่ ได้ปรินต์ภาพผ้าห่มสีแดงของลูกสาว พร้อมเขียนข้อความประกาศตามหา ติดไว้หน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ริมถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ ขอให้ผู้ที่เก็บได้นำส่งคืน โดยให้ข้อมูลว่า เป็นผ้าห่มสีแดงขนาดกว้าง 80 ยาว 80 เซนติเมตร ลายดอกไม้และอีกด้านเป็นลายตุ๊กตาหมีอยู่บนเต่า ปลิวหายไปหลังจากตากอยู่หลังรถยนต์เก๋งที่จอดริมถนนหน้าบริษัทเมื่อช่วงสายวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

คุณแหม่ม เล่าว่า ผ้าห่มผืนนี้ญาติมอบเป็นของขวัญให้กับลูกสาวใช้มาตั้งแต่เกิดจนถึงทุกวันนี้อายุ 22 ปี เข้าเรียนมหาวิทยาลัยก็ยังใช้อยู่ ที่ผ่านมาก็มีชำรุดเสียหายตามอายุการใช้งาน แต่ก็ได้ซ่อมแซมมาโดยตลอด ทุกวันนี้แม้จะห่มไม่ได้แล้ว เพราะโตขึ้นมาก แต่ลูกสาวก็ยังใช้กอดนอนทุกคืน ไปนอนที่ไหนก็จะติดตัวไปด้วย เพราะมีความผูกพัน

...



ล่าสุดช่วงสายวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้นำผ้าห่มออกมาซักและได้นำไปตากไว้ที่หลังรถเก๋งโตโยต้า วีออส ทะเบียนเชียงใหม่ ที่จอดไว้ริมถนน หลังจากนั้นช่วงเที่ยงได้เดินออกมาดูก็พบว่าผ้าห่มหายไป รู้ใจตกใจมากเพราะเป็นผ้าห่มสุดรักของลูกสาว น้องที่ทำงานในบริษัทบอกว่า ก่อนหน้านี้เห็นชายคนหนึ่งเดินถือผ้าห่มเดินไปมาหน้าบริษัท จึงรีบวิ่งออกไปตามหา โดยออกตามหาและสอบถามร้านค้าริมถนนฝั่งเดียวกันไปไกลเกือบ 500 เมตร ก็ไม่พบเจอชายคนดังกล่าว หรือมีใครฝากผ้าห่มไว้ จึงเดินค้นหาตามจุดอับต่าง ๆ แม้แต่ไปค้นถังขยะทุกที่ก็ไม่เจอ

แต่ได้ข้อมูลจากพนักงานร้านคลังตู้แช่ที่อยู่ติดกันบอกว่า ผ้าห่มได้ปลิวหลุดจากรถไปตกที่ฟุตปาท จากนั้นมีชายคนหนึ่งเดินมาเจอจึงหยิบผ้าห่มขึ้นมาสะบัดฝุ่นและพยายามเดินตามหาเจ้าของ โดยเดินวนไปมาแถวหน้าบริษัทสองสามรอบ เมื่อไม่เจอใครจึงเดินหายไป

คุณแม่คนนี้ บอกว่า ในวันดังกล่าวลูกสาวอยู่ระหว่างสอบ จึงไม่อยากโพสต์ตามหาทันทีเพราะกลัวลูกสาวจะไม่สบายใจ พอตกเย็นขับรถไปรับจึงบอกกับลูกไปว่าผ้าห่มหายไป และพยายามขอโทษหลายครั้ง ลูกสาวบอกว่าไม่เป็นไรและเงียบไป รู้ว่าในใจลูกสาวจะต้องเสียใจมาก หัวอกคนเป็นแม่ก็ช้ำใจ แต่ก็ยังมีความหวัง และขอความเมตตาคนที่เก็บได้เอามาคืน เพราะผ้าห่มผืนนี้เป็นกำลังใจของลูกสาว ใครที่เก็บได้สามารถเอามาคืนที่บริษัทหรือให้ไปรับคืนที่ไหนก็ยินดีไปทุกที่

คุณแหม่ม บอกด้วยว่า การออกมาตามหาผ้าห่มและถูกแชร์เรื่องนี้ไปในสื่อสังคมออนไลน์ กังวลว่าลูกสาวจะถูกบูลลี่ว่า โตแล้วยังติดผ้าห่ม แต่ก็อยากให้คนอื่นๆ ได้เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ และเชื่อว่าหลายคนก็คงเสียใจหากของรักตัวเองหายไป พร้อมขอบคุณทุกๆ คนที่โพสต์ให้กำลังใจด้วย.