"ดูโฮม อุบลฯ" แจงเหตุน้ำท่วม แนวกำแพงต้านไม่อยู่ ส่งผลให้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ยันไม่กระทบโครงสร้างร้าน และพนักงานทุกคนปลอดภัย

จากกรณี เกิดน้ำท่วมใน จ.อุบลราชธานี ส่งผลให้น้ำทะลักฝ่ากระสอบทราย เข้าไปในห้างดูโฮม อุบลฯ พนักงานเกือบร้อยติดอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูฯ รีบเข้าไปช่วยเหลือ แต่พนักงานใจสู้ยังไม่ขอทิ้งห้าง ขออยู่อุดแนวรั่วให้ได้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ต่อมา ดูโฮม สาขาอุบลราชธานี ได้ออกแถลงการณ์ เกี่ยวกับการจัดการสถานการณ์น้ำท่วม ดูโฮม สาขาอุบลราชธานี ว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งของดูโฮม สาขาอุบลราชธานี เป็นผลมาจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ดูโฮม สาขาอุบลราชธานี ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ในบางส่วน

ดูโฮมได้ระดมทีมงานเพื่อทำคันกั้นน้ำด้วยกระสอบทรายตลอดแนว เพื่อป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่ลานจอดด้านหน้าซึ่งติดกับถนนศรีมงคล ตลอดระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ดูโฮมได้เฝ้าระวังระดับที่เพิ่มสูงขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับพื้นที่ร้านและคลังสินค้า

แต่เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วานนี้ (9 ต.ค. 65) จากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้แนวกำแพงได้รับแรงดันน้ำจนเกิดความเสียหาย ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมลานจอดรถ พื้นที่ภายในร้านและสำนักงานบางส่วนประมาณ 20-30 เซนติเมตร โดยไม่กระทบกับโครงสร้างของร้าน และความปลอดภัยของพนักงานแต่อย่างใด

...

ทั้งนี้ ดูโฮม ซาบซึ้งในความช่วยเหลือของทุกหน่วยงาน ที่เร่งระดมอุปกรณ์และส่งกำลังเข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ขอขอบคุณความห่วงใย และน้ำใจของพี่น้องชาวอุบลราชธานี และทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่ส่งเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย 

อย่างไรก็ตาม ดูโฮม สาขาอุบลราชธานี ยังเปิดให้บริการ โดยสามารถโทรสั่ง ซึ่งจะได้มีการจัดส่งให้ลูกค้าได้.