อาจจะซวยได้ "หมออรัณ" แจงปม "ปิดอินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก" หลังคนไข้หญิงส่งภาพ "อวัยวะเพศ" มาถามจนล้นแชต พร้อมหวั่นถ้าโดนแฮกขึ้นมา ภาพทั้งหมดอาจจะออกไปสู่สาธารณะได้

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ เมื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก อรัณ ไตรตานนท์ โต๊ะทำงาน ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า "เนื่องจากมีการส่งภาพ กี เข้ามาในอินบ็อกซ์เยอะมาก ทีมงานจึงปิดอินบ็อกซ์ไปนะ" พร้อมขยายความว่า "ขัดต่อการปฏิบัติธรรมของฉันมาก บายนะทุกคน แอดมินเซฟรูปจนเมโมรี่เต็ม ทางเรามีมติปิดอินบ็อกซ์ กี (อวัยวะเพศหญิง) ไม่สบาย คนไข้ควรเข้าพบแพทย์ การส่งรูปกีมาให้ดู ไม่ได้ช่วยให้สุขภาพกีดีขึ้น อย่างมากก็ช่วยวินิจฉัยนิดหน่อย และใครจะจ่ายยา ขอบคุณที่ให้เกียรติ และไว้ใจทีมแอดมิน แต่ระวังอาจจะมีมิจฉาชีพแฝงอยู่ในทีม เขาอาจจะนำรูปไป ขยายต่อ อันนี้น่ากลัวมากๆ"

ต่อมา ทำให้ประเด็นดังกล่าวถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ บางรายคอมเมนต์ว่า อย่าหาส่งกันอีกนะคะ ส่งเยอะๆ สงสารคุณหมอกับแอดมิน กรุณาพากีไปหาหมอที่โรงพยาบาล ขณะที่บางรายบอก สงสารคุณหมอ พร้อมแนะให้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลเองจะดีกว่า

ล่าสุด วันที่ 9 ต.ค. 2565 พ.ต.ท.นพ.อรัณ ไตรตานนท์ กลุ่มงานสูตินรีเวชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าของแฟนเพจ "อรัณ ไตรตานนท์ โต๊ะทำงาน" ได้เผยกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า จุดเริ่มต้นมาจากมีคนไข้หญิงทุกข์ใจ อวัยวะเพศเป็นแผล ไม่กล้าไปโรงพยาบาล จึงส่งภาพมาถามในอินบ็อกซ์ ซึ่งมีมาเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน จนต้องตัดสินใจปิดอินบ็อกซ์ เพราะคิดว่าการส่งภาพของลับไปให้คนอื่นดู ผมว่ามันไม่เหมาะครับ เช่นถ้าเฟซบุ๊กผมโดนแฮกขึ้นมา ภาพทั้งหมดอาจจะออกไปสู่สาธารณะได้

...

สำหรับบางคอมเมนต์ที่มองว่า ตนไร้จรรยาบรรณ มีคนเป็นทุกข์อุตส่าห์ไว้ใจ มาขอคำปรึกษาทำไมไม่ช่วยตอบ จุดนี้ก็อยากให้เข้าใจว่า ถ้าภาพหลุดออกไปอาจจะซวยได้ จึงต้องขอปิดอินบ็อกซ์ แต่ยืนยันยังรักคนไข้เหมือนเดิม.

ขอบคุณเฟซบุ๊ก อรัณ ไตรตานนท์ โต๊ะทำงาน