สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เปิดให้ประชาชนลงนามแสดงความอาลัย "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" ระหว่างเวลา 9.00 – 12.00 น. จำนวน 4 วัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้จัดโต๊ะลงนามแสดงความอาลัยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรและพระประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษที่เสด็จสวรรคตด้วยพระอาการสงบ เมื่อเวลา 18.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย. 2565 ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ ณ ห้องลงนามไว้อาลัย สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ชั้น 12A อาคารเอไอเอ สาทร ทาวเวอร์ ถ.สาทร เพื่อให้ประชาชนชาวสหราชอาณาจักรในประเทศไทย และชาวไทยได้ร่วมลงนามแสดงความอาลัย

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าอาลัย โดยมีพลเมืองสหราชอาณาจักรที่อาศัยในกรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก ทยอยเดินทางมาร่วมลงนาม พร้อมนำดอกกุหลาบสีขาว มาวางหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เพื่อร่วมไว้อาลัย นอกจากนี้ ยังมีทูตานุทูตประเทศต่างๆ และผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศจำนวนมากเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยด้วย  

...

สำหรับการลงนามแสดงความอาลัยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เปิดให้มีการลงนาม 4 วัน คือ ในวันที่ 10, 12, 14 และ 16 ก.ย. ระหว่างเวลา 9.00 – 12.00 น. โดยผู้ที่มีความประสงค์จะลงนามแสดงความอาลัย ให้แจ้งความประสงค์ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของสถานเอกอัครราชทูตบริเวณ ชั้น 1 อาคารเอไอเอ สาทร ทาวเวอร์ ถ.สาทร จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตนำไปยังห้องลงนาม.