เจ้าของร้านบุฟเฟต์ โพสต์ตัดพ้อ หลังลูกค้ากินเหลือทิ้งจำนวนมาก ทั้งๆ ที่เติมของให้ตลอด เจอหมกในเตา ในหม้อ ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ แนะเจอลูกค้าทำแบบนี้ควรปรับ
วันที่ 5 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Chotima Rungroj" ซึ่งเป็นเจ้าของร้านบุฟเฟต์แห่งหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ อาหารในเตา และหม้อ ที่ลูกค้ากินไม่หมด นอกจากนี้ ยังมีของสดที่ตักมาเยอะเกินอีกจำนวนมาก พร้อมข้อความระบุว่า
"ท้อใจมาก อาหารที่เหลือแต่ละโต๊ะ ต่อโต๊ะ ต่อวัน ปูดำปูทะเลหามาให้ก็ย่างทิ้งขว้างเยอะมากๆ เนื้อสเต๊กที่เติมให้ไม่เคยขาดก็ย่างจนแห้ง หมกในเตา ในหม้อ โดยที่ไม่ได้รู้สึกเสียดาย เพียงแค่เพราะเรา คือ บุฟเฟต์…" นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า ที่ผ่านมาในร้านไม่เคยมีการติดป้าย ขอปรับหากกินไม่หมดให้รกตาทำให้ลูกค้ายิ่งไม่แคร์จะทำยังไงก็ได้
ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับ เบ๊น อาปาเช่ ที่มาแสดงความคิดเห็นด้วยว่า ปรับเถอะนะอันนี้เป็นที่สันดานคนแล้ว เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่อยากให้ร้านปรับลูกค้าที่ทำแบบนี้ด้วย เพราะวัตถุดิบทุกอย่างมีมูลค่า ทำแบบนี้ ร้านมีแต่เสียหาย
จากนั้น ผู้สื่อข่าวลงพื้นไปยังร้าน "โคบังบุฟเฟต์โคขุน" ซอยรามคำแหง 112/1 กรุงเทพฯ พบ นายชานนท์ วังทอง อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า วันที่เกิดเหตุ ภรรยาของตนเป็นคนโพสต์ แต่ก่อนหน้านี้เราสองคนได้คุยกันแล้วว่า ลูกค้าเริ่มเหลืออาหารเยอะ ซึ่งร้านเรารีโนเวตใหม่ เพิ่มอาหารแบบซีฟู้ดมากขึ้น และคัดแต่อาหารเกรดดีขึ้น และมีการโปรโมตผ่านเฟซบุ๊ก ทำให้มีลูกค้าหน้าใหม่ๆ เดินทางมาอุดหนุนตลอด
โดยการเติมวัตถุดิบ ร้านเราจะเติมให้ตลอด ไม่ได้เติมเป็นรอบ ดังนั้นพอเติมของแล้ว ลูกค้าบางคนไม่รู้ ก็จะไปตักมาตุนไว้ แล้วก็กินไม่หมด ซึ่งเป็นแบบนี้ทุกวัน แต่ทางร้านก็ไม่ได้ทำการปรับเหมือนร้านอื่น
แต่หลังจากเกิดปัญหาขึ้น เราก็มานั่งคิดหาทางแก้ปัญหา ซึ่งต่อไปอาจจะให้ลูกค้าซื้อวัตถุดิบที่ตักมาแล้วกินไม่หมด ใส่ห่อกลับบ้าน โดยจะคิดราคาตามปกติ แบบเดียวกับที่ลูกค้าสั่งผ่านไรเดอร์.
...