สาวเล่าประสบการณ์ หกล้มลิ้นขาดตอนเด็กๆ แพทย์ช่วยต่อใหม่ได้ทัน แต่พบว่ายาวผิดปกติ ชาวเน็ตรัวคอมเมนต์ ขอชาเลนจ์ ช่วยเอาลิ้นแตะข้อศอก แตะปลายจมูกให้หน่อย



วันที่ 25 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปของผู้ใช้ TikTok @imrichgirlpang ซึ่งมาเล่าประสบการณ์หกล้มทำให้ลิ้นขาด ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสมัยเด็กๆ ขณะใส่รองเท้าเกี๊ยะ แบบไม้ แล้ววิ่งตามคนข้างบ้าน แล้วสะดุดล้ม แล้วทำให้ฟันบนกับล่างกระทบกัน แต่มีลิ้นอยู่ตรงกลาง ซึ่งอาจเพราะยังเด็ก ทำให้เนื้อเยื่อยังไม่แข็งแรง ลิ้นจึงขาด เพราะล้มค่อนข้างแรง แต่ไม่ได้หลุดออกมา จนตัวเองร้องไห้หนักมาก แม่ก็เรียกคนมาช่วยพาส่งโรงพยาบาล ซึ่งโชคดีต่อลิ้นได้ทัน แต่ก็ทำให้ลิ้นยาวกว่าคนปกติ

...



ส่วนการต่อลิ้น เธอบอกว่าแม่เล่าให้ฟังว่า ก็เป็นการเย็บแผลตามปกติ ซึ่งหมอบอกว่าลิ้นเป็นเนื้อเยื่อที่อ่อน และติดกันเร็ว ในช่วงแรกที่รักษาก็ต้องให้อาหารทางสายยาง เพื่อไม่ให้ติดเชื้อ ส่วนที่ลิ้นยาวกว่าปกติ เธออ้างว่า แพทย์บอกว่าตอนที่ต่อลิ้น หมอเย็บให้มีช่องว่างนิดหน่อย เพื่อให้เนื้อเยื่อของลิ้นขยับมาสมานกันเอง ทำให้ลิ้นยาวกว่าเดิม แต่การรับรู้รสชาติปกติ

ซึ่งเธอก็โชว์แลบลิ้น ทำให้เห็นว่าลิ้นที่แลบออกมายาวจนถึงคางด้านล่าง ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวของเธอถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีคนเข้ามาเสนอชาเลนจ์ให้เธอทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขอให้แลบลิ้นแตะศอก หรือเอาลิ้นแตะจมูก ซึ่งเธอก็ทำให้ และก็พบว่าแตะได้จริงๆ

ที่มาจาก TikTok @imrichgirlpang

@imrichgirlpang Replying to @00_k18 เหตุการคือระทึกใจมากกกก แม่เล่าว่ากรี๊ดแล้วมือสั่นไปหมด #ลิ้น #ลิ้นขาด #ข่าวtiktok #ระทึก #เรื่องเล่า ♬ original sound - แป้งที่รวยๆไง