โซเชียลแชร์คลิปบีบหัวใจ นาทีเด็กไข้ขึ้นสูง จนมีอาการชักเกร็ง ญาติช่วยกันรีบพาส่ง รพ. ล่าสุด แม่อัพเดท น้องหายแล้ว อีก 2 อาทิตย์ หมอนัดตรวจคลื่นสมองหาสาเหตุ ยันคุณยายไม่ได้ละเลยหลาน เฝ้าตลอดไม่ห่าง

วันที่ 25 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้บัญชี TikToK@icenaja67 ที่ได้ระบุข้อความว่า บีบหัวใจมาก สงสารลูกใจจะขาด พร้อมติดแฮชแท็ก #ไข้ #ไข้ชัก

โดยวิดีโอดังกล่าวนั้น เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ ขณะที่เด็กผู้ชายเสื้อเหลืองในคลิปกำลังนอนหลับ จากนั้นก็เกิดอาการชักเกร็ง ทำให้คุณยายเสื้อขาวที่กำลังจับมือถืออยู่ข้างๆ หันมอง และตะโกนเสียงดังด้วยความตกใจ ก่อนจะรีบเข้าไปเขย่าตัวเด็กชาย พร้อมกับหันไปคว้าขวดน้ำเปล่าที่อยู่ด้านข้างดื่ม ก่อนจะพ่นน้ำใส่หน้าเด็ก หวังเรียกสติ

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป มีคนในโลกโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างบอกและแนะนำวิธีการปฐมพยาบาลเมื่อเด็กมีอาการชักเกร็งต่างๆ อาทิ ลูกไข้สูงจับอาบน้ำเลยค่ะ บางทีเช็ดไม่ค่อยลง ยาลดไข้สูงมีติดบ้านไว้ก็ดีค่ะ ไข้จะลงเร็วกว่ายาธรรมดา, ลูกไข้สูงจับอาบน้ำเลยค่ะบางทีเช็ดไม่ค่อยลง ยาลดไข้สูงมีติดบ้านไว้ก็ดีค่ะไข้จะลงเร็วกว่ายาธรรมดา, หมอบอกว่าให้ถอดเสื้อผ้าออกแล้วเอาไปแช่น้ำเย็นจนไข้ลดถึงเอาขึ้นจากน้ำ เป็นต้น นอกจากนี้ความเห็นบางส่วนยังสอบถามถึงอาการน้อง และอวยพรให้น้องหายดี

อย่างไรก็ตาม คุณแม่ของน้องเปิดเผยว่า ในคลิปคือน้อง ตัวร้อนมีไข้ขึ้น คุณยายก็เฝ้าน้องอยู่ตลอดเวลา ไม่ได้ห่างไปไหน เช็ดตัวให้ทุกๆ 15-20 นาที ป้อนยาให้ทุกๆ 4 ชม. แต่ขณะนั้นมีสายโทรศัพท์เข้า คุณยายก็ไม่ได้รับสาย เพราะเช็ดตัวให้น้องอยู่ แต่หลังจากเช็ดตัวและป้อนยาเสร็จ ยายก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู ไม่ถึง 2 นาที น้องก็เกิดอาการชัก ซึ่งพอคุณยายหันมาเห็น ก็ตกใจ และยอมรับว่า ไม่มีสติ แต่ก็รีบช่วยหลานทันที โดยนึกขึ้นได้ว่า เคยมีคนบอกไว้ว่า ถ้าเด็กชัก ให้อมน้ำและพ่นใส่แรงๆ เพื่อทำให้รู้สึกตัว ทำให้ตอนนั้นยายจึงเลือกใช้วิธีนี้ เพราะหวังว่า น้องจะรู้สึกตัว และดีขึ้น ก่อนที่จะรีบนำส่งโรงพยาบาล

แม่ของเด็กเจ้าของคลิปได้ลงคลิปอัปเดตอาการล่าสุดเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันน้องหายดีแล้ว ไม่มีไข้ ตัวไม่ร้อน อีก 2 อาทิตย์หมอนัดตรวจคลื่นสมอง หาสาเหตุที่น้องมีอาการชัก

นอกจากนี้ คุณแม่ยังบอกด้วยว่า ในคลิปยายไม่ได้มีเจตนาที่จะละเลยหลาน ไม่ได้สนใจแต่โทรศัพท์อย่างที่ถูกต่อว่า ยายเฝ้าน้องอยู่ตลอดเวลา และไม่คิดว่าน้องจะชัก หรือเกิดเหตุการณ์นี้กับน้อง เพราะถ้าทราบล่วงหน้า ยายคงไม่ปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น.

...

ข้อมูลจาก TikTok @icenaja67