"ทอม เครือโสภณ" อัดคลิปแจง ยันไม่ได้ถูกจับ นำเข้ากัญชาผิดกฎหมาย อ้างทำถูกต้อง มีเอกสารชัด โต้เป็นข่าว "ซุปเปอร์เฟกนิวส์"

จากกรณี นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร แถลงว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการนำเข้ากัญชา กัญชง กรมศุลกากรได้เฝ้าติดตามผ่านระบบบริหารความเสี่ยง และได้ตรวจพบใบขนสินค้าขาเข้าเร่งด่วน ระบุชื่อผู้นำเข้า JULPAOS KRESOPON (นายจุลภาส เครือโสภณ หรือ "ทอม เครือโสภณ") ไม่ระบุชื่อสินค้าผ่านบริษัทขนส่งสินค้าเร่งด่วนทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้ทำการอายัดสินค้าดังกล่าว และเมื่อเปิดตรวจ พบว่าสินค้ามีลักษณะคล้ายช่อดอกกัญชา กัญชง ซึ่งเป็นของต้องกำกัดและต้องมีใบอนุญาตนำเข้า อันเป็นความผิดฐานแสดงข้อมูลสินค้าไม่ถูกต้องเพื่อหลีกเลี่ยงข้อกำกัด เมื่อได้ตรวจสอบย้อนหลัง พบว่ามีการนำเข้าลักษณะคล้ายกันนี้ มาแล้ว 2 ครั้ง จึงได้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 26 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทอม เครือโสภณ ได้โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเพิ่งได้เห็นข่าวนี้พร้อมกับทุกคน และยังบอกด้วยว่า ข่าวที่ออกมาเป็นซุปเปอร์เฟกนิวส์ ตนไม่ได้โดนจับ กักตัว หรือมาทำอะไรตน ตนยังนั่งอยู่ในรถ

เรานำเข้ามา เราไม่เถียง แต่เราทำตามกฎหมาย มีเอกสารที่ทำภายใต้คลินิกชัดเจน ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง.

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก Tom Krues