คนโซเชียลถูกใจ ไอเดียการขาย แม่ค้าร้านลำไย หลังแขวนป้ายบอกให้รู้มีร้านลำไยอยู่ข้างหน้า พร้อมกับห้อยลำไยไว้ให้ชิม ถ้าถูกใจค่อยแวะซื้อ

วันที่ 19 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีการพูดถึงคลิปของผู้ใช้บัญชี Tiktok @ging991 ซึ่งโพสต์คลิปไอเดียการขายของแม่ค้าร้านลำไยร้านหนึ่ง ซึ่งพบเจอระหว่างเดินทาง โดยไอเดียการขายที่ว่านี้ คือ การแขวนป้าย เพื่อบอกให้รู้ว่า ด้านหน้ามีร้านขายลำไยอยู่ พร้อมกับแขวนลำไย ไว้ให้ทดลองชิมก่อน เผื่อว่าถ้าถูกใจ จะได้แวะซื้อได้ทันที

ซึ่งเจ้าของคลิปเองก็ไม่พลาดที่จะชะลอรถ เพื่อจะหยิบลำไยมาชิม ซึ่งก็เป็นที่ถูกใจ ทำให้ต้องจอดแวะที่ร้านอุดหนุนแม่ค้าไป 200 บาทด้วยกัน

ขณะที่ชาวเน็ตที่เข้ามาชมคลิป ต่างชื่นชอบในไอเดีย พร้อมแสดงความเห็น อาทิ สมมติว่าเป็นร้านพริก, เป็นผมถ้าได้ชิมแล้วยังไงก็ต้องซื้อ ซื้อมากชื้อน้อยอีกเรื่องนึง การตลาดดีมากครับแม่ค้า, การตลาด10/10, ร้านทุเรียนทำไมไม่ทำแบบนี้, เขาเรียกทันสถานการณ์...กลยุทธ์ใหม่ในการขายสุดยอด, ชิมก่อน แล้วค่อยตัดสินใจซื้อ ยังพอมีเวลาคิด ฯลฯ


ที่มาจาก Tiktok @ging991