เจ้าของอู่รถเมล์สาย 8 เปิดใจหลังไม่ได้รับสัมปทานวิ่งรถต่อ เผยบางคันถูกชำแหละชิ้นส่วนขายเป็นเศษเหล็กได้เพียงคันละ 5-6 หมื่น ยืนยันพนักงานทุกคนไม่ตกงาน

จากกรณี "รถเมล์ร้อน สาย 8" เส้นทางแฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ เตรียมยุติการดำเนินกิจการ เนื่องจากแผนการปฏิรูปรถโดยสารของ ขสมก. และกรมการขนส่งทางบก นั้น ทำให้รถเมล์สาย 8 "ไม่ผ่านคุณสมบัติ" ในเส้นทางสัมปทานเดินรถ จึงไม่สามารถกิจการต่อไปได้นั้น

ล่าสุด วันที่ 18 ก.ค. 2565 ที่ บริษัท ไทยบัสขนส่ง จำกัด ถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. น.ส.ฑิราภรณ์ เมธิสริยพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายเดินรถ บริษัทไทยบัสขนส่ง ได้แถลงข่าวพร้อมกับพาชมรถเมล์สาย 8 ที่มีการปรับปรุงใหม่ก่อนหน้านี้ เช่น เบาะนั่ง ป้ายไฟแอลอีดี ในส่วนของการปรับปรุงรถเมล์ใช้เงินไปประมาณ 5 แสนต่อคัน แต่ตอนนี้แยกชิ้นส่วนขายเป็นเศษเหล็กได้คันละประมาณ 5-6 หมื่นบาทเท่านั้น

...

น.ส.ฑิราภรณ์ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนของผู้ประกอบการและพนักงานทุกคน ขอขอบคุณผู้โดยสารทุกคนที่เคยใช้ หรือกำลังใช้บริการในขณะนี้ ถ้าไม่มีพวกคุณก็คงไม่มีเราจนถึงวันนี้

ในส่วนของพนักงาน ได้ฝากฝังพนักงานกับผู้ประกอบการที่จะมารับช่วงต่อแล้ว ซึ่งผู้ประกอบการรายใหม่ได้รับปากว่าจะรับพนักงานทั้งหมด และจะให้ทำงานในส่วนของรถเมล์สาย 8 ที่ใช้ชื่อเส้นทางใหม่ว่า สาย 2-38 "แฮปปี้แลนด์-ท่าเรือสะพานพุทธ" แต่พนักงานจะไปทำงานต่อหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับตัวพนักงานเอง

ขณะที่ คนขับรถเมล์สาย 8 เปิดเผยว่า ตนเองขับรถเมล์มาตั้งแต่ปี 2525 ประมาณ 40 ปีแล้ว ตอนนี้รถที่ตนขับยังไม่โดนชำแหละ แต่หากวันหนึ่งโดนชำแหละก็รู้สึกใจหาย ยังไม่รู้ว่าจะขับวันสุดท้ายวันไหน แต่เขามีเงินเยียวยาให้นิดหน่อย ตอนเจอโควิดเขาก็ช่วยมาตลอด บางครั้งผู้โดยสารขอขึ้นฟรี ตนก็ให้ขึ้น

ที่ผ่านมาเคยโดนร้องเรียนประมาณ 5-6 ครั้ง เรื่องขับรถหวาดเสียว ซึ่งบางครั้งผู้โดยสารก็จำหมายเลขข้างรถผิด มีครั้งหนึ่งเคยโดนร้องเรียนว่า สูบบุหรี่ ทั้งที่ตนสูบยานัตถุ์ ซึ่งตนก็ได้นำยานัตถุ์ไปชี้แจง.