เจ้าของแบรนด์ยาสีฟันดัง แจงปมฟ้องเรียกค่าเสียหาย สาวโพสต์รีวิว 1.7 ล้านบาท อ้างบริษัทฟ้องเฉพาะคดีที่มีเจตนาไม่สุจริต ต้องการดิสเครดิต

วันที่ 17 มิถุนายน 2565 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความอ้างว่า ถูกแบรนด์ยาสีฟันยี่ห้อหนึ่ง ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1.7 ล้านบาท หลังจากโพสต์รีวิวตามจริงในฐานะลูกค้าลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ตอนนี้เดือดร้อนมาก เพราะไม่มีรายได้และเพิ่งคลอดลูก แฟนทำงานอยู่คนเดียว

ซึ่งต่อมาได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีทั้งฝ่ายที่รู้สึกเห็นใจสาวเจ้าของรีวิว ขณะที่บางส่วนมองว่า การรีวิวมีการเปิดเผยชื่อแบรนด์มาเปรียบเทียบกัน รวมทั้งการขุดคอมเมนต์เก่าที่เจ้าของรีวิวมีการท้าทายให้แบรนด์ฟ้อง

ล่าสุด มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Dolhathai Teenakul ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงว่า ไม่มีเหตุผลที่แบรนด์แฮวอน จะฟ้องผู้บริโภคเลยค่ะ ผู้บริโภคย่อมวิพากษ์วิจารณ์สินค้าตามความเป็นจริงได้

อยู่กันมาเกือบ 10 ปี ไม่เคยฟ้องลูกค้าเลยสักคนเดียว สินค้าไหนก็ตาม เราไม่เคยมีความคิดแบบนี้ เพราะแบรนด์แฮวอนโตมาจากความเชื่อมั่นของลูกค้า ทุกคำแนะนำเรายินดีรับฟังเสมอ ที่ผ่านมาก็มีทั้งลูกค้าที่ชอบและติชม เป็นปกติของการทำสินค้า ทางบริษัทไม่เคยฟ้องร้องใดๆ ทั้งสิ้น

บริษัทฟ้องจำเลยต่อศาลเฉพาะคดีที่จำเลยมีเจตนาไม่สุจริต ต้องการดิสเครดิต เพื่อผลประโยชน์แก่ตนเองหรือพวกพ้อง อันเป็นการทำให้บริษัทได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากเท่านั้น โดยหลักฐานทุกอย่างขอแสดงในชั้นศาล และให้ศาลเป็นผู้พิจารณาพิพากษา

ขอบคุณทุกความห่วงใยนะคะ ขอบคุณจากใจค่ะ.

...