กทม. แนะพื้นที่ระบายความเครียด ผ่าน "เว็บไซต์บ่นบ่น" สำหรับคนที่รู้สึกเศร้า อึดอัด ไม่รู้จะระบายกับใคร พร้อมแนะอย่าเก็บความรู้สึกไม่ดีไว้คนเดียว

วันที่ 1 มิ.ย. 2565 เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความโดยระบุว่า สำหรับคนที่รู้สึกเศร้า อึดอัด ไม่รู้จะระบายกับใคร ลองแวะไปเล่าเรื่องราวเหล่านั้นได้ที่ www.บ่นบ่น.com เว็บไซต์ที่เป็นพื้นที่ให้ทุกคนเข้ามาบ่น เข้ามาระบายความเครียด ความอึดอัดใจต่างๆ ใครที่กําลังเครียดๆ ลองเข้ามาบ่นบ่นกับเราได้

นอกจากนั้น www.บ่นบ่น.com ยังมีพื้นที่สําหรับส่งกําลังใจให้กับคนอื่นๆ อีกด้วย ใครที่อยากเป็นคนซัพพอร์ต แวะมาแชร์เรื่องราวดีๆ เพื่อให้กำลังใจคนอื่นได้เช่นกัน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวชศาสตร์ ได้ให้คำแนะนำไว้ว่า การที่คนเราได้ระบายความคิด ความรู้สึก ที่ไม่ดี ที่รู้สึกแย่ต่างๆ ออกมา โดยเฉพาะความคิดอยากฆ่าตัวตาย จะสามารถช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย ความตึงเครียดในใจลดลงได้อย่างมาก

ดังนั้น อย่าเก็บความรู้สึกไม่ดีต่างๆ ไว้คนเดียว เพราะสุขภาพจิตก็เป็นสิ่งสำคัญ หากปล่อยทิ้งไว้ไม่ดูแล อาจนำไปสู่ปัญหาการใช้ชีวิตชีวิตในด้านต่างๆ ได้ จึงต้องเริ่มดูแลตั้งแต่วันนี้เพื่อจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขต่อไป.

...

ขอบคุณเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์