เช็ก 5 จุดในกรุงเทพฯ เปิดให้วอล์กอินฉีดวัคซีนโควิดถึงสิ้นเดือน เม.ย.นี้ ก่อนที่เดือน พ.ค. จะปรับจุดฉีดนอกสถานพยาบาลเหลือ 1 จุด ที่ศูนย์ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

วันที่ 26 เม.ย. 65 นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 14/2565 ผ่านการประชุมระบบทางไกล

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รายงานถึงสถานการณ์โควิด และการดำเนินการของหน่วยงานต่างๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบทุกคนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ตนเองและคนรอบข้าง ซึ่งที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ดำเนินการเปิดจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาล จำนวน 6 จุด ให้บริการแบบวอล์กอิน (Walk in) ไม่ต้องจองคิว

โดยในวันที่ 1 พ.ค. 65 เป็นต้นไป กรุงเทพมหานครจะลดจุดบริการนอกสถานพยาบาลเหลือเพียง 1 จุด ได้แก่ ศูนย์ฉีดวัคซีนฯ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ส่วนจุดบริการวัคซีนนอกสถานพยาบาลอีก 5 จุด ที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า จะให้บริการถึงวันที่ 30 เม.ย. 65 ได้แก่ จุดที่ 1 ธัญญาพาร์ค จุดที่ 2 Central พระราม 3 จุดที่ 3 Central ปิ่นเกล้า จุดที่ 4 Central อีสวิลล์ และจุดที่ 5 โรบินสัน ลาดกระบัง

สำหรับการฉีดวัคซีนโควิดถือเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็น โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 และผู้ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน เพื่อให้มีภูมิคุ้มกัน เนื่องจากไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนสามารถแพร่ระบาดและติดเชื้อได้ง่าย ทุกคนจึงจำเป็นต้องได้รับวัคซีนครบโดสตามที่กำหนดเพื่อให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันมากที่สุด ซึ่งปัจจุบันพบว่าผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว ผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น.

...