"นางงาม" เวทีหนึ่งในพื้นที่ ขอนแก่น โพสต์เล่าประสบการณ์ ถูกไรเดอร์ลวนลาม ซ้ำยังถามว่า ทำขนาดนี้แล้วจะไปโรงแรมหรือไปร้าน พร้อมดักทางชาวเน็ต แต่งกายแบบไหน ก็ไม่ควรถูกล่วงเกิน

วันที่ 18 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนางงามเวทีหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย หวิดถูกข่มขืน โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนเรียกไรเดอร์ค่ายหนึ่ง จากหลังมหาวิทยาลัย ไปในเมือง ซึ่งตัวเองใช้บริการมาตลอด ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากขึ้นรถ ก็พูดคุยปกติ แต่พอใกล้ถึงที่หมาย คนขับขี่พยายามขับอ้อม ไม่ไปส่ง ก่อนที่คนขับจะเอื้อมมือมาโดนขา ตอนแรกก็คิดว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ต่อมา เอื้อมมาแล้วลูบเลย และถามเราว่า ขนาดนี้แล้วจะไปโรงแรมหรือไปร้าน

ตอนนั้นตัวเองกลัวมาก พยายามปัดมือออก มีการเอื้อมมาหลายรอบ ตนก็ป้องกันตัวตลอดทาง กลัวเกิดอุบัติเหตุ ต่างๆ นานา ไม่รู้คนขับมีอาวุธหรืออะไรบ้าง จากนั้นคนขับเลี้ยวเข้าซอยมืดๆ พยายามจอด ดีว่ามีคนอยู่แถวนั้น มันเลยไม่จอด เราก็พยายามพูดดีๆ เชิงให้ไปส่งถึงที่หมาย โชคดีว่าเขามาส่งถึงที่ ร่างกายตนปลอดภัยดี แต่จิตใจเสียความรู้สึกมากๆ ซึ่งเรื่องนี้ ไม่ควรจะปล่อยไว้ เผื่อมีคนที่อาจโดนแบบนี้อีก และอาจจะไม่โชคดีแบบนี้ก็ได้

เจ้าของโพสต์บอกด้วยว่า ยอมรับว่าชั่วโมงแรกคิดทบทวนหนักมาก เรากลัว ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย ไม่รู้จะสู้ หรือทำอะไรได้หรือไม่ รุ่นพี่ที่รู้จักจึงพาไปแจ้งความที่ สภ.เมือง

นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า ตอนไปแจ้งความ เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่น่ารัก จนทำให้ตัวเองไม่ศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม และไม่อยากติดต่อกับตำรวจคนนี้ในคดีนี้อีก เหมือนหมดที่พึ่งพา ตอนนี้ประสานเจ้าของแพลตฟอร์มส่วนกลาง เพื่อทำการร้องเรียนแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรอดำเนินการ

พร้อมย้ำด้วยว่า ในเรื่องของการแต่งตัว เป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่ว่าจะแต่งแบบไหน ก็ไม่ควรมีใครถูกกระทำแบบนี้ แขนยาวขายาวก็สามารถโดนได้ถ้าเจอคนไม่ดี และว่าหากใครมีเบาะแสอะไร ก็สามารถแจ้งเข้ามาที่ตัวเองได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ 

...

สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ล่าสุดขณะนี้อยู่ระหว่างรอผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนหญิง เนื่องจากเป็นเรื่องเกี่ยวกับเพศ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งภายหลังสอบปากคำผู้เสียหายเสร็จก็จะเรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหา โดยในเบื้องต้นนั้นเข้าข่ายข้อหากระทำอนาจาร หากการสอบสวนพบว่าเข้าข่ายความผิดอื่นๆ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ทราบตัวผู้ถูกกล่าวหาแล้ว อยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.