เริ่มแล้ว วันไหลบางแสน 16-17 เม.ย. คนร่วมก่อพระทราย ทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล เข้มงดสาดน้ำ ประแป้ง ป้องกันโควิด

วันที่ 16 เมษายน 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศวันไหลสงกรานต์ ที่บริเวณชายหาดบางแสน ซึ่งมีการจัดงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน 16-17 เมษายน 65 โดยงดเล่นสาดน้ำ และประแป้ง

สำหรับกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณริมชายหาด มีการก่อพระทรายวันไหลบางแสน ก่อนที่จะมีการสรงน้ำ ปิดทองพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนในช่วงบ่ายนั้น จะมีการแสดงของศิลปินบนเวทีหลัก ไม่ว่าจะเป็น ไซโล, Polycat และ ลำไย ไหทองคำ



ส่วนในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) ช่วงเช้าเวลา 07.00 น. จะมีพิธีทำบุญตักบาตร โดยประชาชนสามารถร่วมสรงน้ำ ปิดทองพระพุทธรูป ได้ตลอดทั้งวัน ก่อนที่ในช่วงเย็น จะมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันสะบ้า, การแข่งขันช่วงรำ, การแข่งขันแกะหอยนางรม, การแข่งขันวิ่งเปี้ยว, การแข่งขันวิ่งสามขา, การแข่งขันชักเย่อ และ การแข่งขันวิ่งผลัดข้าวหลาม โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน กิจกรรมก่อพระทรายวันไหล ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องตรวจคัดกรอง ATK ก่อนร่วมงาน

ส่วนบนเวทีหลัก พบกับ 4 ศิลปิน คือ ไซโล, เบิ้ล ปทุมราช, จุลโหฬาร และ ตู่ ภพธร ซึ่งการแสดงดนตรี จำกัดผู้เข้าชม และต้องรักษาระยะห่าง โดยเจ้าหน้าที่จะควบคุมการเข้าชมให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และการแสดงจะเสร็จสิ้นภายในเวลา 17.00 น.

...

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงกำหนดมาตรการ ดังนี้ 

- ห้ามเล่นสาดน้ำ/ประแป้ง
- งดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ
- งดการแข่งขันกีฬามวยทะเล
- งดเวทีคอนเสิร์ตโค้ก (ปรับเปลี่ยนเป็นบูธกิจกรรม)
- ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด



ขณะที่การจราจรเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สถานีตำรวจภูธรแสนสุข รายงานว่า บริเวณแยกจรินทร์ ปริมาณรถยังไม่มาก สามารถเคลื่อนตัวได้ดี 

พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข เปิดเผยว่า ตนเองได้ระดมกำลังตำรวจทั้งในพื้นที่ สภ.แสนสุข และตำรวจนอกพื้นที่ เพื่อมาดูแลความเรียบร้อย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยเน้นย้ำในเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยวเพื่อป้องกันการก่อเหตุอันจะทำอันตรายถึงแก่ชีวิต และทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว การจัดการจราจรเพื่อให้เกิดความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งคุมเข้มตามมาตรการที่ ศบค.กำหนดไว้ ห้ามเล่นน้ำ ประแป้ง ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเล่นพลุเพราะเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม หากพบจะตักเตือน ถ้ายังฝ่าฝืนก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย.