เจ้าของร้านชาบูโต้กลับ แจงดราม่าลูกค้ากินเหลือ โดนค่าปรับ 1,000 บาท พร้อมเผยคลิปหลักฐานเหลืออาหารเกือบ 2 กิโลกรัม

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่งได้โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์ร้านชาบูแห่งหนึ่ง หลังโดนค่าปรับจำนวน 1,000 บาท เนื่องจากรับประทานอาหารที่สั่งมาไม่หมด โดยอ้างว่า ทางร้านได้ตักเศษอาหารในหม้อและในถ้วยไปชั่งด้วย จึงมองว่าค่าปรับกับจำนวนอาหารที่ปรับไม่สมกัน เหมือนจ้องจะปรับลูกค้าอย่างเดียวเลยนั้น

ล่าสุด วันที่ 28 มีนาคม 2565 มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Daw Thunyawan ซึ่งเป็นเจ้าของร้านชาบูดังกล่าว ได้โพสต์ชี้แจงว่า 1. กฎของทางร้านพนักงานจะแจ้งทุกครั้งก่อนรับประทานว่า อาหารสามารถสั่งได้ตลอดไม่อั้น แต่ถ้าทานไม่หมดขอปรับขีดละ 50 บาทนะคะ

2. ของที่ชั่งจะชั่งแต่เนื้อๆ ไม่มีน้ำและผัก ที่เห็นในรูปข้าวโพดอ่อน 2 ชิ้นคือแถมให้เพราะเหลือจากคอนโดลูกค้าค่ะ

3. ของในหม้อมีประมาณ 3 ขีด (เนื้อล้วนๆ นะคะไม่มีเศษหมูแน่นอนตามวิดีโอและไม่มีน้ำ) ส่วนในคอนโด 1.7 kg. (ขอให้เข้าใจทางร้านด้วยว่าทุกอย่างคือต้นทุน ทางเราไม่ห้ามลูกค้าจะทานเยอะเท่าไรก็ได้ สั่งมาทานไม่หมดทางร้านก็ต้องปรับตามกฎนะคะ)

4. กฎที่ร้านเขียนชัดเจนว่าอาหารมาไม่ถูกต้อง สามารถคืนได้ภายใน 5 นาที กรณีหมี่หยกมาเกินนะคะ แต่ทางร้านเสิร์ฟผิดต้องขออภัยด้วยเช่นกันค่ะ

*กรณีทำไมต้องปรับในหม้อเพราะว่าเคยมีลูกค้าเอาลงไปต้มและหมกลงในหม้อนะคะ ดังนั้นของในหม้อก็คือจะถูกปรับไปด้วยแต่จะเอาแค่เนื้อๆ จริงๆ ไม่มีเศษอาหารหรือน้ำค่ะ นอกจากนี้ ทางเจ้าของร้านยังได้เผยคลิปอาหารที่เหลือ ซึ่งเป็นคอนโดอาหารจำนวนมาก 

...

ขณะเดียวกัน พบว่า ได้มีเฟซบุ๊กของลูกค้าคู่กรณี ได้เข้ามาคอมเมนต์อีกว่า คือเราคือลูกค้า ก็ขอออกมาพูดหน่อยค่ะว่า การที่เสิร์ฟผิดทำให้ต้องทานหมี่หยกเพื่อให้อิ่มแบบนี้ก็ไม่ถูกต้องค่ะ อีกอย่างอาหารในคอนโดเราทราบดีว่าต้องปรับ เราก็พูดอยู่ว่าเรายอมรับ แต่เจตนาในหม้อคือ ควานในหม้อ หมูที่ทานแล้วเหนียวมากเลยไว้ในถ้วยก็นำไปชั่ง แถมถามว่าเอากลับไหม เสียเงินแล้วก็ต้องเอากลับ

ถามว่าปรับ 1,000 บาทมันเยอะไปนะ หมูตามในภาพ พอรวมๆ กันแล้ว ถึง 2 โลไหม กฎกติกาเราทราบดีอยู่แล้ว แต่เคยทานที่ร้านอื่นไม่ขนาดนี้ค่ะ เพราะเราก็จ่ายค่าหัว ทุกคนตอนเสิร์ฟไม่ทวนอาหาร เสิร์ฟจนงงไปหมด เลยไม่ได้แย้งอะไร.