คนในโลกโซเชียล ชื่นชมร้านหมูกระทะ ประกาศปรับราคาลง หลังราคาวัตถุดิบอย่าง "เนื้อหมู" เริ่มถูกลง เจ้าของบอก ไม่อยากเอาเปรียบลูกค้า 

วันที่ 14 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียล แห่แชร์เฟซบุ๊ก "เต่า ตั้ง เตา" ซึ่งโพสต์ข้อความ ประกาศว่า "เต่าตั้งเตา ขออนุญาตปรับราคาลง เนื่องด้วยก่อนหน้านี้ราคาเนื้อหมูมีราคาสูงขึ้น ทางร้านจึงปรับราคาขึ้น แต่ขณะนี้ราคาเนื้อหมูลดลงแล้ว ทางร้านจึงลดราคาลงเช่นกันครับ" โดยชุดลูกเต่า หรือหมูกระทะชุดเล็ก ราคาเดิม 249 บาท ลดลงเหลือ 219 บาท และชุดพ่อเต่า หรือหมูกระทะชุดใหญ่ ราคาเดิม 309 บาท ลดลงเหลือ 279 บาท หรือลดลง 30 บาท และยังโพสต์แคปชั่นว่า "ขอขอบคุณที่ให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด วันนี้พี่เต่ามาทำตามที่ให้สัญญาไว้ครับ" ซึ่งหลังจากที่โพสต์ออกไป ก็มีคนในโลกโซเชียล เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม นางสาวปัณณพัสส์ ชณัชตวรนันทร์ หรือคุณกวาง ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน "เต่า ตั้ง เตา" ตั้งอยู่บนถนนคลองเรียน 1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดย นางสาวปัณณพัสส์ เล่าว่า ร้านได้เปิดบริการมาประมาณ 4 เดือนแล้ว ที่ผ่านมาในช่วงที่ราคาหมูเพิ่มขึ้น ทางร้านก็ได้รับผลกระทบทางด้านต้นทุน ก็ได้เพิ่มราคา 30 ถึง 50 บาทต่อชุด ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกค้าประจำ ที่เข้าใจสถานการณ์เรื่องราคาหมูที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ปัจจุบัน หลังจากราคาเนื้อหมูมีแนวโน้มที่ลดลง ทางร้านก็ได้ปรึกษากันว่า จะลดราคาลงด้วย เพื่อที่ทางลูกค้าจะได้รับประทานอาหารในราคาที่เป็นธรรม

ซึ่งหลังจากที่ปรับลดราคาลง ก็พบว่ามีลูกค้าหน้าใหม่ เข้ามารับประทานเพิ่มด้วย ซึ่งร้านเราให้ความจริงใจกับลูกค้ามาโดยตลอด พอราคาขึ้นเราจำเป็นที่จะต้องปรับขึ้น เพราะว่าด้วยต้นทุนของทางร้านที่เพิ่มขึ้น แต่เมื่อราคาหมูลดลงแล้ว เราก็อยากให้ราคาที่เป็นธรรมกับทางลูกค้า เราก็เลยปรับราคาลดลงตาม.

...

ที่มาจาก เฟซบุ๊กเพจ เต่า ตั้ง เตา