แม่ค้าออนไลน์ พ้อ แค่เลี้ยงลูกคนเดียวก็ลำบากแล้ว เจอล่อซื้อผ้าปูที่นอนลายลิขสิทธิ์วันพีซ ทั้งที่หน้าร้านไม่มีขาย ไม่อยากเสียลูกค้า ก็พยายามหามาให้ สุดท้ายเรียก 3 หมื่น แลกพ้นคุก

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์โพสต์ของเฟซบุ๊กเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว2" ซึ่งโพสต์เรื่องราวร้องทุกข์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นแม่ค้าออนไลน์ขายผ้าปูที่นอน หลังจากที่มีลูกค้าแชตเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับผ้าปูที่นอน ซึ่งทางร้านมีแต่สีพื้น แต่ทางลูกค้าส่งลายมาให้ ก่อนที่แม่ค้าจะบอกว่าไม่มี เพราะเป็นลายลิขสิทธิ์ แต่ทางคนสั่งย้ำว่าหาให้หน่อย สุดท้ายเมื่อส่งของให้ กลับต้องเจอปรับหลายหมื่นบาท เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา 

ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งใน อ.เมืองชัยนาท เพื่อพบกับ น.ส.ศิริรัตน์ ศรีศุภสันต์ อายุ 43 ปี แม่ค้าออนไลน์ ซึ่งมีสีหน้าเครียดและวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย น.ส.ศิริรัตน์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Nami" แชตเข้ามาสอบถามขอซื้อผ้าปูที่นอนที่เป็นลายลิขสิทธิ์ แต่ตนบอกไปว่าไม่มี ถ้าอยากได้ต้องสั่งจากอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งปกติตนจะขายท็อปเปอร์ที่นอนขนห่าน และมีติดผ้าปูที่นอนมาบ้าง แต่เป็นสีพื้น หรือลายการ์ตูนที่ไม่ใช่ลิขสิทธิ์ แต่อีกฝ่ายยืนกรานว่าจะเอาลายการ์ตูนวันพีซให้ได้ ตนจึงไปหาในเพจอื่นแล้วสั่งมาให้ โดยบอกกับทางลูกค้าว่าต้องใช้เวลาส่งหลายวัน แต่อีกฝ่ายยืนยันที่จะรอสินค้า ซึ่งตนก็ไม่อยากเสียลูกค้า แม้ว่าการขายแต่ละครั้งนั้นจะได้กำไรแค่หลักร้อย แต่ตนก็ต้องทำ เพราะต้องการเงินมาเลี้ยงลูก

...



น.ส.ศิริรัตน์ เล่าต่อว่า พอถึงเวลานัดหมาย ตนให้แฟนไปส่งของให้แทน ที่บริเวณห้างแห่งหนึ่ง ซึ่ง น.ส.ศิริรัตน์ อ้างว่าหลังจากที่อีกฝ่ายส่งมอบเงินให้ ก็แสดงตัวพร้อมกับพาไปเจรจาตกลงกันที่ สภ.เมืองพัทยา โดยทางผู้ที่มาล่อซื้อบอกว่า หากจะจบเรื่อง ต้องใช้เงิน 50,000-100,000 บาท โดยมีตัวแทนของบริษัทฯ แห่งหนึ่งเป็นผู้ดำเนินการ ตกลงกันไปมาเหลือ 30,000 บาท ซึ่งแฟนตนไม่รู้เรื่อง แต่กลัวติดคุกจึงรีบไปหยิบยืมเงินจากญาติมาจ่ายค่าปรับจะได้จบเรื่อง

น.ส.ศิริรัตน์ บอกว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับตน ซึ่งตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะพ่อของลูกทิ้งไปตั้งแต่เกิด ปัจจุบันต้องไปเป็น รปภ.ได้เงินเดือน 10,000 กว่าบาทเท่านั้น จึงคิดหารายได้เสริมด้วยการขายของออนไลน์ ได้กำไรแค่ครั้งละ 100-200 บาท ลูกค้าอยากได้เราก็รีบหามาให้ ไม่คิดว่าจะมาถูกล่อซื้อแบบนี้ แค่เลี้ยงลูกคนเดียวก็ลำบากมากแล้ว ขนาดจะซื้อมือถือให้ลูกเรียนออนไลน์ยังไม่มีเลย

อย่างไรก็ตาม หากมีคำชี้แจงจากฝ่ายของเจ้าหน้าที่ที่ล่อซื้อ จะรายงานให้ทราบต่อไป.