ผลโหวตประชาชนสังคมออนไลน์ "คุณ (ยัง) เชื่อมั่นในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่?" เสียงส่วนใหญ่จากแสนโหวตเห็นตรงกัน 87.3% "ไม่เคยเชื่อมั่น" ส่วนอีก 10.9% ไม่เชื่อมั่นแล้ว และอีก 1.8% เชื่อมั่น

"ไทยรัฐออนไลน์" ได้จัดทำโพลในหัวข้อ "คุณ (ยัง) เชื่อมั่นในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่?" ทางทวิตเตอร์ โดยเร่ิมเปิดให้โหวตสำรวจความคิดเห็น ระหว่างวันที่ 7-8 ก.ค. 2564

ล่าสุด วันที่ 8 ก.ค. 2564 ได้มีการปิดโหวตดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย โดยมีจำนวนผู้ร่วมโหวตผ่านทวิตเตอร์ @Thairath_News 101,144 โหวต มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น 1.8 หมื่นความคิดเห็นผ่านทางช่องทางแฟนเพจไทยรัฐออนไลน์ ยอดแชร์ 3.8 พันแชร์ และแสดงความคิดเห็นผ่านอินสตาแกรม Thairath 9,969 ความคิดเห็น โดยผลการโหวตมีดังนี้

  • เชื่อมั่น 1.8%
  • ไม่เคยเชื่อมั่น 87.3%
  • ไม่เชื่อมั่นแล้ว 10.9%

จากการตรวจสอบพบว่า ส่วนใหญ่ได้แสดงความคิดเห็น "ไม่เคยเชื่อมั่นในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" โดยมีคนดังมาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ 

...

พลอย เฌอมาลย์ : "ไม่อีกเสียงคะ ท่านได้พิสูจน์ตัวท่านเองแล้วว่าท่านปกครองประเทศได้ล้มเหลว และ ปังปิ๊นาศ ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ"

อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ : "ไม่เคยเชื่อเพราะบริหารประเทศได้ล้มเหลว แก้ไขปัญหาไม่ได้ซักอย่าง ไม่เคยยอมรับผิด โทษคนอื่น โทษประชาชน ไม่รับผิดชอบอะไรเลย....ออกไปเถอะคะ"

กระแต นิภาพร บุญยะเลี้ยง : "ไม่เชื่อค่ะ ไม่มีอะไรน่าเชื่อถือเลยเจ้าค่ะ ไม่มีเลยเลยจริงๆเจ้าค่ะ บ้านเมืองไม่ได้ดีขึ้นเลย ตลอด7 ปี และเราพูดตามสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ ค่ะ".