ครูสอนอังกฤษ วัย 59 ปี จบชีวิตในบ้านพัก พบจดหมายลาระบุ "ผมขอโทษทุกๆ ท่านครับ ผมอาจจะติดโควิด-19 รัก" ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบอีกครั้ง

วันที่ 20 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่ารายงานว่า กู้ภัยสว่างอริยะองครักษ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบบ้านพักครูแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก หลังมีอาจารย์ในโรงเรียนโทรแจ้ง ว่า ครูสอนภาษาอังกฤษ อายุ 59 ปี จบชีวิตตัวเองภายในบ้านพักหลังดังกล่าว และได้เขียนจดหมายลา เขียนข้อความว่า "ผมขอโทษทุกๆ ท่านครับ ผมอาจจะติดโควิด-19 รัก"

จากการสอบถาม อาจารย์วิชาภาษาไทย อายุ 28 ปี ที่มาพบศพ เปิดเผยว่า ตนมาเรียกผู้ตายไปกินข้าว แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ จึงขึ้นไปบนบ้าน รอบแรกได้เปิดประตูแต่เปิดไม่ออก จึงเรียกอีกครั้งแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ และได้พยายามเปิดประตูอยู่หลายครั้งจนกลอนที่ล็อกคลายออก พอเดินเข้าไปมองทางซ้ายก็พบว่าครูได้เสียชีวิตแล้ว ล่าสุดตนเจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อวานตอนเย็น ยังเห็นปกติดี

ได้ลงมาอาบน้ำ และบอกกับตนว่าจะไปดูทีวี ที่ผ่านมาผู้ตายก็ไม่มีอาการเจ็บป่วย ส่วนเรื่องที่เขียนจดหมายลาว่า อาจะติดโควิด-19 นั้นเท่าที่ตนเห็นการใช้ชีวิตของครู ก็ไม่เห็นว่าครูจะออกไปไหนจะอยู่บ้านตลอด ซึ่งครูเป็นคนจังหวัดเชียงราย มีนิสัยร่างเริง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แคร์คนอื่น

...

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งไปยังแพทย์สาธารณสุขอำเภอ พร้อมแจ้งไปยัง นายบัญชา เชาวรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก และ นายแพทย์ วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครนายกได้ทราบและเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อทำการตรวจสอบ ก่อนให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคทำการเก็บศพไปทำการชันสูตรอีกครั้งว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิดอย่างที่ผู้ตายเข้าใจหรือไม่ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง และแจ้งให้กับประชาชนในจังหวัดนครนายกได้รับทราบต่อไป.