หนุ่มใหญ่เมืองระยองสุดปลื้ม หมา 3 ตัวเลี้ยงไว้ไม่เสียข้าวสุก หลัง กาแฟ สามล้อ และหน้าดำ เข้ารุมกัดคนหลังบ้านที่ชอบชวนทะเลาะ วันนี้มาเยือนถึงหน้าบ้าน ใช้ปืนปากกายิงทำร้าย

เมื่อกลางดึกของวันที่ 5 ม.ค 63 ร.ต.อ.ทองดาว โคตรหลักคำ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจาก นายใหม่ บุญยืน อายุ 52 ปี ว่า ระหว่างที่ทานอาหารหน้าบ้านกับครอบครัว ตนมองไปเห็นมีเงาตะคุ่มข้างบ้าน จึงคิดว่าน่าจะเป็น นายอดิศักดิ์ ประคองวงศ์ อายุ 42 ปี คนหลังบ้านที่เคยมาด่าตนเป็นประจำว่า ไอ้หัวล้าน โกงที่ดินบ้านเขา

เมื่อทานอาหารเสร็จได้ครึ่งชั่วโมง นายอดิศักดิ์ ได้จู่โจมใช้ปืนปากกา ลูกปืนขนาด .22 ยิงไม่ถูก และยิงลูกปืนไม่แตกทั้งหมด 4 นัด ตนได้ต่อสู้ใช้ด้ามกอล์ฟตีที่มือ จากนั้นน้องหมา 3 ตัว ที่เลี้ยงไว้มี คือ กาแฟ สามล้อ และหน้าดำ ก็ช่วยกันกัดนายอดิศักดิ์ ทำให้นายอดิศักดิ์ยิงไม่ได้ถนัดมาก จากนั้นก็วิ่งหนีไป 

...

"ผมดีใจมากนะที่หมา 3 ตัวนี้เข้ามาช่วย ผมเก็บเขามาเลี้ยง และเลี้ยงไม่เสียข้าวสุกจริงๆ พวกเขาช่วยชีวิต อีกอย่างน่าจะเป็นเพราะบารมีหลวงปู่ทีม วัดละหารไร่ ที่ช่วยปกปักรักษาให้รอดพ้นได้"

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับตัว นายอดิศักดิ์ ไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลระยอง เนื่องจากมีบาดแผลที่คาง และหัวแตกจากการต่อสู้ จากนั้นจึงนำตัวไปควบคุมที่โรงพัก และตั้งข้อหามีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาอื่นต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งต่อไป