แม่ค้าออนไลน์เล่าประสบการณ์ตอบแชตลูกค้า สื่อสารไม่ตรงกัน ขอที่อยู่เพื่อจัดส่งแต่บอกเพียงจังหวัด ซ้ำให้เบอร์ติดต่อไม่ได้ สุดท้ายแม่ค้าขอยกธงขาวขอเลขบัญชีโอนเงินคืน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Arunee Phawandee ซึ่งเป็นแม่ค้าออนไลน์ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า "สีสันของการขายของออนไลน์สินะ ทำยังไงถึงจะส่งของให้ลูกค้าได้ หรือ ทำไงจะโอนเงินคืนลูกค้าได้ ขำไม่ไหวแล้ววววววววว อ่านให้จบนะ มีอยู่จริง แบบนี้มีอยู่จริง help me pls,"
นอกจากนี้เจ้าของโพสต์ได้เผยภาพข้อความที่ตอบโต้กับลูกค้ารายดังกล่าว โดยลูกค้าได้สั่งซื้อสินค้าในราคา 450 บาท และต้องการเก็บเงินปลายทาง ทางแม่ค้าจึงแจ้งยอดใหม่ราคา 470 บาท
โดยอธิบายว่า หากสั่งสินค้ายอดรวม 450 บาท จัดส่งฟรี แต่ถ้าเก็บเงินปลายทาง จะต้องจ่ายเพิ่ม 20 บาท (450+20= 470 บาท) แต่ทางลูกค้าเข้าใจผิดว่า ต้องจ่ายราคาสินค้า 450 บาท ค่าส่งอีก 470 บาท รวมเป็น 920 บาท ซึ่งทางแม่ค้าก็ได้อธิบายจนลูกค้าโอนเงินมา
แต่สุดท้ายก็มีปัญหาอีกครั้ง เนื่องจากลูกค้าไม่มีที่อยู่ที่แน่ชัด บอกเพียงว่าอยู่ที่สมุทรปราการ ไม่สามารถให้เบอร์ติดต่อได้เนื่องจากกลัวว่ามีปัญหากับภรรยา จนฝ่ายแม่ค้าต้องขอเลขบัญชีเพื่อโอนเงินคืน เนื่องจากไม่สามารถจัดส่งสินค้าให้ได้
ล่าสุด วันที่ 3 ม.ค.62 เจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า ได้โอนเงินคืนให้กับลูกค้าเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง.
(อ่านโพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่)
...
(ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Arunee Phawandee)