ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ระดมกำลัง เร่งค้นหาเด็กชาย 5 ขวบ หายตัวปริศนา หลังออกไปหาปูนากับปู่ หาทั้งคืนไม่เจอ ชาวบ้านฝัน น้องมาขอให้ช่วย เชื่อสิ่งลี้ลับบังตา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดกู่แก้ว ต.กู่แก้ว อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ชาวบ้านกำลังช่วยกันตามหา ด.ช.ปรมินทร์ ปาทะวาท หรือ น้องเฟิร์ส อายุ 5 ขวบ หลังจากที่ปู่ คือ นายบุญเสริม ปาทะวาท อายุ 53 ปี พาหลานออกไปหาปูที่ทุ่งนา ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ระหว่างนั้น นายบุญเสริม ได้ตะโกนบอกให้หลานเอาเสียมมาให้ โดยหลานได้โยนเสียมมา และบอกว่า กูจะเอามึงตายเด้อ ก่อนจะวิ่งหนีไปกับสุนัขอีกตัว

แต่หลังจากที่ นายบุญเสริม กลับบ้าน ก็ไม่เห็นหลานชาย จึงสอบถามพ่อของหลาน ก็บอกว่าไม่เจอ จึงรีบออกตามหา ไปสอบถามตามจุดที่มีคนพบเห็นบริเวณฝายน้ำล้นลำห้วยกุด ซึ่งห่างจากบ้านประมาณครึ่งกิโลเมตร แต่หาเท่าไรก็ไม่พบ จึงได้หยุดการค้นหา ก่อนที่ช่วงสายวันนี้จะได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อออกค้นหาอีกครั้ง 

โดยช่วงสาย นายธนศักดิ์ บุญสิทธิ์ ปลัดป้องกันอำเภอกู่แก้ว ได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจค่ายเสนีย์รณยุทธ ตชด.24 นำสุนัขดมกลิ่น เริ่มต้นค้นหาจากจุดที่เด็กหายเข้าไปในหมู่บ้าน จนมาหยุดบริเวณสระน้ำ หลังบ้านของ น้องเฟิร์ส ที่พักอาศัยอยู่กับปู่และย่า จากนั้นหน่วยกู้ภัยส่งเสริมธรรมอุดรธานี จุดบริการหนองหาน ลงงมหาในสระน้ำ เป็นครั้งที่สอง แต่ก็ยังไม่พบตัว

นายธนศักดิ์ เผยว่า ได้ระดมกำลังชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ออกค้นหา น้องเฟิร์ส เต็มที่ แต่ก็ยังไม่พบ ซึ่งมีชาวบ้านในตำบลเดียวกัน เล่าว่า เมื่อคืนน้องไปเข้าฝัน บอกให้ช่วย ในฝันน้องยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งยายของเด็กก็เชื่อว่า อาจถูกสิ่งลี้ลับบังตา ทำให้มองไม่เห็นน้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยังออกค้นหาต่อไป.

...