ภาพประกอบจากแฟ้มข่าว


สาวตั้งกระทู้ระบายความอึดอัด เล่าประสบการณ์โดนบูลลี่เพราะหน้าเป็นสิว ผิดหวังทั้งความรัก แฟนขอเลิก เพราะอาย สมัครงานก็ไม่ผ่าน จนคิดอยากฆ่าตัวตาย 

สมาชิกพันทิป หมายเลข 4677197 ตั้งกระทู้ผ่าน Pantip.com ระบายความในใจ เรื่อง “ใครบอกว่าสังคมไม่ได้ตัดสินกันที่หน้าตา.. เรานี่แหละเจอมากับตัวจนอยากฆ่าตัวตาย” ระบุว่า ปกติจะตามอ่านกระทู้เฉยๆ ครั้งนี้เก็บไม่ไหวอยากระบาย อยากได้คำปรึกษาดีๆ เรื่องคือตนเคยหน้าใสมากๆ หน้าตาดีในระดับนึง เข้ามหาลัยก็ได้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ มีแฟนต่างคณะ ที่คบกันมา 3 ปี ตลอดเวลาที่คบกันก็เอาใจใส่ดูแลอย่างดี เหมือนคู่รักทั่วไป

ช่วงปิดเทอม เตรียมขึ้นปี 4 ตนอยากสวย เหมือนเน็ตไอดอล จึงออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก และซื้อครีมที่เพื่อนขายมาใช้ เพราะเชื่อว่า เพื่อนน่าจะเลือกของดีๆ มาขาย แต่กลับซวย เพราะแพ้ครีมหนักมาก พอรู้ตัวว่าแพ้ก็หยุดใช้ทันที แต่สิวที่ขึ้นเยอะทั่วหน้า ทั้งแก้ม หน้าผาก ใต้คาง ทำให้คนแถวบ้านมองแปลกๆ จนตนหมดความมั่นใจ

พอเปิดเทอม ตนเจอแฟน เค้าทำหน้าตกใจ แล้วตวาดใส่ให้รีบไปรักษา มีคำนึงที่จุกมาก เขาบอกว่า เขาไม่ได้อยากมีแฟนหน้าสิว นอกจากนั้น ตอนช่วงรับน้อง มีน้องปี 1 เข้ามาเป็นลีด เราต้องไปแนะนำตัว แล้วก็สอนลีด มีน้องคนหนึ่งพูดว่า หน้าแบบนี้ เป็นลีดได้ด้วยหรอ ตอนนั้นคือแย่มาก อาย อยากด่าแต่ก็ทำไม่ได้ ตนไปเรียนไม่มีความสุขเลย เดินเจอใครก็ต้องพยายามก้มหน้า เพื่อนคณะอื่นเจอกันปกติจะทักกัน ก็ไม่ทัก บางคนก็ทำเหมือนไม่อยากคุยด้วยซ้ำ และหลังเรียนจบ แฟนก็ขอเลิกทันที

แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น ตนไปสมัครงานเป็นเซลส์ ได้สัมภาษณ์ 3 ที่ ซึ่งทั้ง 3 ที่ปฏิเสธตนหมด มีบริษัทหนึ่ง บอกกับตนว่า หน้าตนเป็นสิวเยอะ ดูไม่สะอาด ไม่เหมาะกับงาน ทำให้ตนเกลียดตัวเองมาก

...

จากคนที่มองโลกในแง่ดี ตอนนี้มันไม่มีความรู้สึกแบบนั้นแล้ว สังคมมันน่ากลัว ดูถูกคนแค่รูปลักษณ์ภายนอก ทำคนปกติให้เสียความมั่นใจ จนไม่อยากมีชีวิตอยู่ คิดอยากจะฆ่าตัวตาย แต่ตนไม่ทำ เพราะตนคิดว่า สักวันตนจะต้องหาย 

(อ่านโพสต์ต้นฉบับ ที่นี่)

ทั้งนี้ มีสมาชิกพันทิปเข้ามาให้กำลังใจและแสดงความคิดเห็นในกระทู้ดังกล่าว ดังนี้

สมาชิกหมายเลข 4457343 : โกรธแทน จขกท. เป็นแฟนกันทำอย่างนี้ได้ไง ดีละ ที่เค้าออกไปจากชีวิต ถือว่ากรองคนไม่ดีออกจากชีวิตไป เป็นกำลังใจให้นะ หาหมอดีมารักษา เชื่อว่าต้องหาย

สมาชิกหมายเลข 2881936 : หาหมอ รพ.มั้ย อย่าง รพ.โรคผิวหนัง เราเบื่อมากเลยพวกขายครีม โดยเฉพาะเพื่อนฝูง เพื่อนตัวเองไม่พอ เพื่อนของแฟนก็มี พอปฏิเสธว่าหน้าแพ้ง่าย เพราะขนาดครีมมีแบรนด์ยังใช้แบบไม่มีกลิ่นไม่มีสี พอไม่ซื้อก็ค่อนขอดก็มี พูดจาไซโค โชคดีที่เราไม่เอาเลย โกรธก็โกรธไป เพราะถ้าหน้าพัง จ่ายให้เราแสนนึงยังไม่คุ้ม (ซึ่งไม่มีใครจ่ายให้หรอก ถึงเวลานั้นหนีหมด)

สมาชิกชื่อ HANDYHUNG : ก็โชคดีนะครับ ได้พบความจริงของโลก ส่วนโชคร้ายคือ จขกท. เอาแต่อยู่ในวงการที่สนใจหน้าตาเป็นหลัก ลีดเดอร์งี้ ผู้ชายที่รักคนที่หน้าตาเป็นหลักงี้ จะทำงานก็ไปสมัครเซลส์ที่ต้องใช้หน้าตาเป็นหลักอีกอย่างนี้ สังคมที่คุณต้องการนั้น ตัดสินคนด้วยหน้าตาครับ สังคมอื่นๆ ที่ไม่ตัดสิน คุณไม่ได้ต้องการ

สมาชิกชื่อ Pasttense : ขอสาปแช่งพวกขายครีมเถื่อนไม่ได้มาตรฐาน ขอให้ผลกรรมตามทันพวกมันเร็วๆ มีความสุขร่ำรวยอยู่บนความทุกข์ของผู้อื่น กฎหมายน่าจะลงโทษให้หนักๆ