ใจเย็นดิพี่ ดูรูปไหมนี่แฟนผม หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์มารับแฟน คนขับวินรับจ้างคิดว่าคนขี่แกร็บมาแย่งผู้โดยสารสุดท้ายไม่ใช่ ขณะที่คนในโลกออนไลน์แชร์ประสบการณ์ถูกเข้าใจผิดเพียบ

เฟซบุ๊ก LuNy Toon ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุว่า "หาเรื่องเก่งจัง ปรับปรุงการให้บริการก่อนดีกว่ามั้ย ผมไม่ใช่แกร็บ ผมมารอแฟน" โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ถนนสุขุมวิท ซอย 4 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 62 เวลา 08.30 น. โดยประมาณ

ทั้งนี้ ในคลิปจะเห็นว่า มอเตอร์ไซค์รับจ้างได้ขี่ปาดหน้าหนุ่มคนดังกล่าว ซึ่งกำลังรอแฟนสาวซื้อของอยู่ โดยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง คิดว่าหนุ่มคนนี้เป็นแกร็บไบค์ จึงบ่นว่าทำไมถึงไม่ยอมวิน แต่หนุ่มคนดังกล่าวก็ตอบโต้ไปว่ามั่วแล้ว นี่แฟนผม จะดูรูปไหม ก่อนที่มอเตอร์ไซค์รับจ้างคันดังกล่าวจะขับหนีหายไป 

เจ้าของคลิปยังฝากบอกอีกว่า "ไม่อยากให้เขาไปทำแบบนี้กับคนขี่รถจักรยานยนต์อื่นๆ ครับ เพราะบางทีเขาก็มารับแฟน มารับเพื่อนเขาจริงๆ มันทำให้คนธรรมดาทั่วไป รู้สึกไม่ปลอดภัย"

ขณะเดียวกัน แฟนเพจเฟซบุ๊ก เฮีย ได้นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ มีคนในโลกออนไลน์ได้เข้ามาแสดงความเห็น พร้อมแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เช่น 

Nakarin Chandang : น้องชายขับมอไซค์มารับที่แอร์พอตลิ้ง รามคำแหง น้องยืนรอ พอเรามาปุ๊บ วินแถวนั้นมองหาเรื่องเลย เดินเข้ามาหาเรื่องอีก เลยบอกว่าน้องผม มันก็ไม่เชื่อ บอกน้องผมประมาณ 10 รอบ จนต้องแสดงตนว่าตูเป็นตำรวจ น้องตูก็ตำรวจ มีไรไหม เท่านั้นแหละจ้า เดินหนีทั้งวินเลย #ถ้าไม่แสดงตนผมอาจจะโดนเขาตีเอาก็ได้

...

Warayut Noisri : เอาจริงๆนะ วินเองยังไปรับงานวิ่งแมสเลย แมสจริงๆ เขายังไม่ไปว่าอะไรพวกเมิงเลย สมัยนี้อะไรที่ทำเงินให้พวกคุณได้ก็ไปทำเถอะ วิ่งให้หมดอะ เช้าวิ่งวิน สายๆ วิ่งแมส บ่ายๆวิ่งไลน์แมน เย็นๆ วิ่งแก๊ป ค่ำๆ ส่งอาหารอีก เงินทั้งนั้น เดี้ยวนี้แอฟต่างๆ เขาทำมาเอื้อให้แล้วอะ

Thanaphat Maikaewpaisan : วันนั้นผมเรียก grab ยังเป็นวินมารับเลยครับ คนแบบนี้เขาเรียกอยู่เป็นครับไม่โง่ดักดานเหมือนพวกนี้ ไม่ปรับตัวเข้ากับอะไรเลย

Thossaporn Cheyneam : วันๆ จ้องแต่คนจะขึ้นแกร็บ ก็จะขึ้นกับใครก็เรื่องของกูเงินก็เงินกู เสือก

Thanapol Ton Atachak : อยากจะบอกวินพวกนี้ว่า แทนที่คุณจะไปล่าพวกขับแกร็บ คุณควรไปสมัครแกร็บเองจะดีกว่า คุณต้องวิ่งให้ทันโลกนะเว้ย

Supukjan Pantana :  เมื่อก่อนตอนปีที่แล้วขับรถยนต์ไม่เป็นจะชอบให้แม่ไปส่งที่หน้าสถานีรถไฟเชียงใหม่ ละให้แฟนไปรับที่นั่นอีกที ละแบบมีรถแดงงี้ชอบเรียกให้ขึ้น นี่ก็รอแฟนอะจนแฟนมารับจะขึ้นรถ รถแดงด่าเรากะแฟน ว่าจะเรียกอูเบอทำไมทำไมไม่ไปรถแดง ฯลฯ นี่สวนไปขึ้นมาก "ก็หนูจะไปกะผัวหนูอะพี่!" จากนั้นบรรยากาศก็เดดแอร์....

(ขอบคุณข้อมูลจาก  LuNy Toon )