"บุญรอด" หมาน้อยลอยคอกลางทะเล เจอพ่อจ๋า ร่าเริง แข็งแรง เตรียมกลับบ้านขอนแก่น

จากกรณี เจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จำนวน 4 คน ได้ช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่งที่ลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทย พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า เจ้าบุญรอด ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 62 นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ หรือ คุณอ้น หนึ่งในผู้ช่วยเหลือ เจ้าบุญรอด ได้เดินทางมารับตัวเจ้าบุญรอด กลับบ้านที่ขอนแก่น ทันทีที่ เจ้าบุญรอด เห็นนายวิฐิศักดิ์ และกลุ่มเพื่อน ก็จำได้ทันที และวิ่งเข้าไปหาด้วยท่าทางที่ดีอกดีใจ ซึ่งในวันนี้เจ้าบุญรอด มีสภาพร่างกายที่ค่อนข้างสมบูรณ์แข็งแรงดีแล้ว และไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง และนั่งหยอกล้อกันเล่นอยู่พักใหญ่

พ่อครับนั่นรถเราใช่ไหม
พ่อครับนั่นรถเราใช่ไหม
เกาตรงนั้นเลยครับพ่อ
เกาตรงนั้นเลยครับพ่อ

...

นายวิฐิศักดิ์ เผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางมารับเจ้าบุญรอด หลังจากเพิ่งลาพักร้อน และกลับมาจากแท่นน้ำมันกลางทะเลอ่าวไทย ซึ่งดีใจมากที่ได้เห็นเจ้าบุญรอดมีร่างกายแข็งแรงดีแล้ว และขอขอบคุณทางทางกลุ่มทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ และผู้ที่คอยให้การช่วยเหลือ รวมทั้งผู้ที่คอยติดตามเรื่องราวของเจ้าบุญรอด

โดยในวันพรุ่งนี้ (28 เม.ย.) จะมีการนำเจ้าบุญรอด ไปหาสัตวแพทย์ เพื่อทำการตรวจเช็กอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะพาออกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกลับบ้านพักในขอนแก่นทันที ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ต่างๆ เอาไว้เรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณพี่ๆ ครับ
ขอบคุณพี่ๆ ครับ

อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปถึงชาวโซเชียล และผู้ที่ติดตามเรื่องราวของเจ้าบุญรอดด้วยว่า ตอนนี้เจ้าบุญรอด แข็งแรงดีแล้ว หลังจากนี้สามารถติดตามเรื่องราวชีวิตและความเป็นอยู่ของเจ้าบุญรอดได้ ทั้งที่ทางเพจของบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ และเพจของ Boonrod-บุญรอดหมาอ่าวไทย ซึ่งจะมีการส่งภาพ และทยอยอัปเดตข้อมูลกันให้ได้รับทราบกันอย่างต่อเนื่อง