"บุญรอด" หมาน้อยลอยคอในทะเลอ่าวไทย แข็งแรง ร่าเริง รอเจ้ากลับจากแท่นขุดเจาะกลางทะเล พากลับบ้านที่ขอนแก่น

จากกรณีเจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จำนวน 4 คน ได้ช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่งที่ลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทยเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ("บุญรอด" หมาน้อยลอยคอในทะเล ว่ายเกาะแท่นขุดเจาะก๊าซ กลางอ่าวไทย)

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 62 ทางทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ซึ่งเป็นตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT ได้เดินทางไปรับตัวเจ้าบุญรอด ภายหลังจากการรักษา และตรวจเช็กอย่างละเอียดที่คลินิกหมอไก่สองทะเลสัตวแพทย์ โดยขณะนี้เจ้าบุญรอดสมบูรณ์แข็งแรงดี และกลับมาร่าเริงได้อีกครั้ง รวมทั้งกินอาหารได้ตามปกติ

แรกพบสบตาระหว่าง พ่อ กับบุญรอด
แรกพบสบตาระหว่าง พ่อ กับบุญรอด

...

นางสาวศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทน WDT และหนึ่งในทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ เผยว่า หลังจากนี้ทางทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ จะยังคงรับเลี้ยงดูเจ้าบุญรอดต่อไปอีกระยะหนึ่ง จนกว่า นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ นักวางแผนนอกชายฝั่ง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด หนึ่งในผู้ช่วยเหลือเจ้าบุญรอดที่รับจะนำไปเลี้ยงดูต่อที่บ้านเกิดที่ จ.ขอนแก่น จะเดินทางมารับตัวเจ้าบุญรอด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงวันที่ 30 เม.ย. นี้ เนื่องจากขณะนี้ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่บนแท่นขุดเจาะ

นอกจากนี้ จะมีการหารือกันอีกครั้งเกี่ยวกับวิธีการนำเจ้าบุญรอด กลับไป ว่าจะเป็นทางรถ หรือเครื่องบิน เพราะในส่วนของเครื่องบินจะต้องเป็นการขึ้นลงเครื่องแบบ 2 ต่อ กว่าจะถึงขอนแก่น ซึ่งยังไม่แน่ใจว่า จะมีปัญหาในส่วนใดอีกบ้าง แต่ก่อนถึงเวลานั้นก็จะดูแล และให้เจ้าบุญรอดได้ฟักฟื้นร่างกายอย่างสมบูรณ์เต็มที่

เอ๊ะ นั่นรถพ่อหรือเปล่า
เอ๊ะ นั่นรถพ่อหรือเปล่า



สำหรับกรณีเจ้าบุญรอดนั้น ไม่ได้มีการเปิดบัญชีเพื่อระดมทุนช่วยเหลือ หรือขอรับเงินเงินบริจาคแต่อย่างใด จึงป้องกันการเข้าใจผิด และไม่ให้ผู้ใจบุญตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะใช้แอบอ้าง เพื่อหวังผลประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว

ล่าสุด นายวิฐิศักดิ์ เจ้าของใหม่ของบุญรอด ได้เปิดแฟนเพจเฟซบุ๊ก Boonrod-บุญรอดหมาอ่าวไทย เอาไว้เพื่อให้แฟนๆ ได้ติดตามความคืบหน้าของบุญรอดอีกด้วย 

ผมแข็งแรง ร่าเริง และสดใส
ผมแข็งแรง ร่าเริง และสดใส

(ขอบคุณภาพบางส่วนจากเฟซบุ๊ก Vitisak Payalaw)