ชายหนุ่มโพสต์บทสนทนาแฟนสาวกับร้านค้า หลังสั่งซื้อรองเท้าแบรนด์ดัง แต่สินค้าที่ได้กลับไม่ตรงตามที่คาดหวัง ซ้ำเจอร้านตอกกลับ “รองเท้าของแท้ 100% ไม่ได้แจ้งว่าแบรนด์แท้ 100%”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา พบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพที่แคปมาจากการสนทนากับทางร้านรองเท้า พร้อมข้อความว่า “#ตามนั้น #รองเท้าของแท้ #รองเท้าแท้100% #ไม่ใช่ถุงมือ #ไม่ใช่หมวก #ไม่ใช่กระเป๋าเก็บไว้เป็นบทเรียนนะ”

จากภาพทางฝั่งลูกค้าได้ถามรุ่นและไซส์รองเท้าแบรนด์ดังรุ่นหนึ่ง พร้อมทั้งถามว่า “ของแท้ไหมคะ” ทางร้านค้าก็ตอบกลับว่า “รองเท้าของแท้นะคะ” จึงตัดสินใจสั่ง ทว่าเมื่อได้รับสินค้าต้องเสียความรู้สึกเพราะรองเท้าที่ทางร้านส่งมาไม่ใช่ของแบรนด์ดังจึงอยากขอเงินคืน โดยทางร้านตอบกลับว่า “ลูกค้าเข้าใจผิดตรงไหนรึเปล่าคะ ตามที่แอดมินแจ้งว่าสินค้าเป็นรองเท้าของแท้ 100% ไม่ได้แจ้งว่าเป็นของแบรนด์...แท้ 100% ทำความเข้าใจภาษาไทยใหม่ด้วยนะคะ แล้วสินค้าที่ลูกค้าได้รับก็เป็นรองเท้าจริงๆ ตรงตามที่สั่งทุกอย่าง สินค้าซื้อแล้วไม่รับคืน” ภายหลังได้รับคำตอบเช่นนี้ ลูกค้าจึงบอกกลับไปว่าจะแจ้งความดำเนินคดี

จากการสอบถามผู้โพสต์บอกกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า แฟนสาวเป็นผู้สั่งซื้อ และทางเพจก็มีการลงข้อมูลว่า “นำเข้ารองเท้าแบรนด์เนมของแท้ราคาถูก” จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นของแท้และถามย้ำกับทางร้าน ส่วนรองเท้าที่สั่งไปนี้มูลค่า 1,690 บาท โดยล่าสุด มีการเข้าแจ้งความจากนั้นเอาใบแจ้งความไปยื่นกับธนาคาร ซึ่งทางธนาคารก็แจ้งกลับมาว่าได้อายัดบัญชีของร้านนี้เรียบร้อย ส่วนทางร้านก็ปิดเพจไปแล้ว

...

“เพจของร้านก็ปิดไปแล้ว ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อ มีหลายคนส่งข้อความมาหาว่าโดนแบบนี้เหมือนกัน แต่แจ้งความไปเรื่องก็เงียบ และที่โพสต์ก็เพราะอยากเตือนด้วยครับ”.

(ขอบคุณเจ้าของเฟซบุ๊ก)