สาวโวยสายการบินชื่อดัง อ้างมีคนตัดตัวล็อกซิปกระเป๋าเดินทาง ก่อนรื้อของขโมยหน้ากากกันฝุ่นละออง N95 ซ้ำขอเคลมประกันที่ซื้อไว้ยาก...


เฟซบุ๊ก Onjira Nopp โพสต์เรื่องอุทาหรณ์ หลังจากใช้บริการสายการบินแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค.62 ตนเองได้นั่งเครื่องจากสิงคโปร์-ดอนเมือง โดยระหว่างรอโหลดกระเป๋าพบว่า ล็อกสีชมพูที่คล้องกับซิป 2 อันหายไป และมีร่องรอยการตัดตัวคล้องซิปออก

เมื่อตรวจดูของภายในปรากฎว่าของทุกอย่างอยู่ครบ ยกเว้นแมสก์กรองอากาศ N95 ที่เหลือแต่กล่องเปล่า ตนจึงไปติดต่อขอเคลมค่าเสียหายที่เคาน์เตอร์ เนื่องจากได้ซื้อประกันไว้ แต่พนักงานบอกว่า ตัวประกันจะรับผิดชอบแค่ค่าเสียหายเกี่ยวกับกระเป๋า จะไม่มีค่าเสียหายเกี่ยวกับของที่อยู่ในกระเป๋า ตนจึงขอดูเงื่อนไขการประกัน ซึ่งมี 1 ข้อระบุไว้ว่า "ชดเชยค่าเสียหายที่เกิดกับกระเป๋าและทรัพย์สินส่วนตัว"

โดยทางพนักงานยืนยันเหมือนเดิมว่า "ทรัพย์สินส่วนตัว" หมายถึงกระเป๋า ก่อนจะนำใบสำหรับกรอกข้อมูลเกี่ยวกับความเสียหายของกระเป๋ามาให้กรอก และเขียนเพิ่มข้อมูลไปว่าของข้างในหายไปมูลค่าเท่าไหร่ แต่ไม่ยอมเขียนว่ากระเป๋าโดนงัด พอถามไปว่าซิปที่เสียไปได้ค่าเคลมเท่าไร พนักงานบอกว่า 200 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบแฟนเพจของสายการบินดังกล่าว ยังไม่มีการชี้แจงเกี่ยวเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมทางทีมงานจะรายงานให้ทราบต่อไป.


(ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Onjira Nopp)

...