หนุ่มรำคาญ ขยะกองเกลื่อนถนน ปากซอยลาดพร้าว ผุดวิธีแก้ด้วยไสยศาสตร์ รอบแรกไม่ได้ผล หลังจากปรับวิธี ยังไม่พบมีคนนำขยะมาวาง ...

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Methus Kaewsaikao ได้โพสต์ภาพ ขยะที่กองเกลื่อนพื้น บริเวณปากซอยลาดพร้าว พร้อมระบุว่า "เนื่องจากรำคาญกองขยะที่ปากซอยลาดพร้าวมาก ทำไมไม่มีถังดีๆ ให้ใส่ คนทิ้งก็ไม่ไปหาถังทิ้ง ทั้งๆ ที่มีเต็มซอย

ก็เลยเริ่มแคมเปญสู้ด้วยไสยศาสตร์ บูชาเจ้าพ่อเสาแดง 55555 วันแรกเอาน้ำแดงไปวาง ปรากฏว่าตีห้าโดนเก็บไปพร้อมขยะนั่นแหละ ล่าสุด เลยทำเวอร์ชั่นอัพเดต เอาตุ๊กตากับดอกไม้เหลืองมาวาง พร้อมกับบอกพี่คนเก็บขยะว่าอย่าเก็บไปนะครับ (ไปวางตอนตีห้าพี่เขากำลังเก็บพอดี)

แวะไปดูเมื่อกี้ ยังไม่เจอขยะ แต่เราจะถือว่าเป็นชัยชนะยังไม่ได้ ต้องรอดูต่อไป ชนะเมื่อไหร่จะ Raise fund เอาดอกไม้ธูปเทียนและซื้อถังขยะไปวางทุกซอย 55555"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ว่า เราต้องแก้ปัญหาขยะกันด้วยวิธีนี้หรือ แต่ส่วนใหญ่ก็มองว่า ได้ผลชะงัก พร้อมแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า ถ้ามีการผูกผ้า 3 สีด้วย คงจะได้ผลมากขึ้น

...

อย่างไรก็ตาม ได้มีคนมาโพสต์ภาพช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า พร้อมระบุว่า ก็ยังมีคนนำขยะมาทิ้งเหมือนเดิม แต่แค่วางอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าใกล้ๆ ไม่กินพื้นที่มาถึงบริเวณที่มีการวางขวดน้ำแดง และตุ๊กตา เท่านั้น.

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Methus Kaewsaikao