"ยูนิลีเวอร์" แจงคลิปหญิงกล่าวอ้างเจอฟองน้ำในซุปก้อน "คนอร์" คาดอาจเป็นสินค้าปลอมที่ลักลอบผลิต เร่งตรวจสอบที่มา พร้อมแจงผู้บริโภคให้เข้าใจแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมกล่าวพาดพิงไปยังซุปก้อนยี่ห้อดังว่า พบสิ่งแปลกปลอมลักษณะคล้ายฟองน้ำหลังเปิดห่อซุปก้อน แต่ในคลิปที่พยายามเปิดดูกลับไปพบก้อนไหนเป็นฟองน้ำ จนมีชาวเน็ตแชร์ออกไปจำนวนมากนั้น

ล่าสุด ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้ติดต่อไปที่ คนอร์ ซึ่งถูกกล่าวอ้างในเรื่องนี้ ได้รับคำชี้แจงว่า ทางกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คนอร์ ซุปก้อนรสหมู ได้ตรวจสอบไปยังกระบวนการผลิตซุปก้อนแล้ว ไม่มีการใช้ฟองน้ำในกระบวนการผลิตและทำความสะอาด ขอยืนยันว่าบริษัทให้ความสำคัญและคุณภาพของผลิตภัณฑ์อันดับหนึ่ง มีมาตรฐานการผลิตและการควบคุมคุณภาพระดับสากล เพื่อมิให้เกิดการปลอมปนจากสิ่งแปลกปลอม

จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีความเป็นไปได้ว่า ผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคซื้อไปนั้นเป็นสินค้าปลอม ซึ่งอาจมีการลักลอบผลิตและจำหน่าย อยู่ในระหว่างตรวจสอบและหาที่มาอย่างเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค หากพบมีการผลิตสินค้าปลอมจริงจะดำเนินการกับผู้ผลิตต่อไป

...

นอกจากนี้ ศูนย์บริการผู้บริโภค บริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิป โดยเบื้องต้นคือชี้แจงให้ทราบว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นสินค้าปลอม และบริษัทพร้อมนำสินค้าที่มีปัญหากลับมาตรวจสอบและหาแนวทางเยียวยาให้กับผู้บริโภคท่านนี้ต่อไป ซึ่งผู้บริโภคเข้าใจและให้ความร่วมมือในการลบคลิปดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊กแล้ว.