“พลวรรธก์ บุญลออ” โพสต์อาลัย “วิชัย มาลีนนท์” นายห้างที่เคารพรักยิ่ง ผู้ก่อตั้งบุกเบิกสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 3 จากไปอย่างสงบในวัย 99 ปี เมื่อเย็นวันที่ 8 ต.ค.

เมื่อเวลา 22.57 น. ของวันที่ 8 ต.ค. 61 ที่ผ่านมา นายพลวรรธก์ บุญลออ ผู้ประกาศข่าวกีฬา ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อ นายวิชัย มาลีนนท์ ผู้ก่อตั้งบุกเบิกสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จากไปอย่างสงบในอายุ 99 ปี ช่วงเย็นวันที่ 8 ต.ค. โดยนายพลวรรธก์ โพสต์ข้อความดังนี้ว่า

“นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่หลวงอีกครั้งของพวกเราพนักงานไทยทีวีสีช่อง 3 และทุกบริษัทในเครือ BEC World Group เมื่อเจ้านายที่เคารพรักยิ่งของพวกเรา คุณวิชัย มาลีนนท์ ท่านประธานบริษัท หรือที่พวกเราในฐานะลูกน้องรุ่นเก่าแก่หลายคนจะเรียกท่านติดปากว่า "นายห้าง" ผู้ซึ่งก่อตั้งบุกเบิกสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ให้อยู่ยืนหยัดมาถึงทุกวันนี้ ท่านได้จากพวกเราไปอย่างสงบแล้วเมื่อเย็นที่ผ่านมา... 


พอทราบข่าวนี้ น้ำตาผมไหลออกมาทันที ครั้งหนึ่ง 14-15 ปีก่อน สมัยที่ช่อง 3 ย้ายจากอาคารวานิช ถนนเพชรบุรี มาอยู่ห้างเอ็มโพเรียม ถนนสุขุมวิท ได้ไม่นาน ผมป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะปัสสาวะระยะที่ 1 (ปัจจุบัน รักษาหายขาดแล้ว) ตอนนั้นยอมรับว่าเครียดมาก ผมลงมายืนที่บริเวณทางเชื่อมลานจอดรถเข้าไปยังห้างเอ็มโพเรียม ผมเห็นพี่ๆ พนักงาน เข็นรถเข็นชายชราผู้หนึ่งนั่งมา ตอนนั้นผมกำลังคุยโทรศัพท์ปรึกษากับน้องสาวลูกพี่ลูกน้องที่เป็นหมอ เหลือบไปเห็นชายชราบนรถเข็นคนดังกล่าว ทั้งตกใจและดีใจอย่างบอกไม่ถูกที่ได้เจอนายห้าง เราก้มศีรษะลงพร้อมพนมมือไหว้ กราบ "นายห้าง" ท่านโบกมือให้ รถเข็นท่านมาใกล้ตัว ท่านยิ้มและเอามือมาจับบ่าเรา เชื่อหรือไม่ว่า ณ เวลานั้น ความปีติ อิ่มเอมใจและกำลังใจมันเกิดขึ้นทันที....

...


ตอนนั้นผมนึกถึงคำพูดของผู้หลักผู้ใหญ่ที่อยู่ในยุคบุกเบิกเหมือนกัน เคยเล่าให้ฟังว่า "นายห้าง" ท่านสู้ชีวิตมากกว่าจะมีวันนี้ ที่สำคัญท่านรักลูกน้องทุกคนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันและไม่เคยทอดทิ้งลูกน้องเลยสักคน คำพูดดังกล่าว มันผุดขึ้นในความคิดของผมตอนนั้นทันที ภาพรอยยิ้มของ "นายห้าง" และสายตาที่ท่านมองมาอย่างเปี่ยมเมตตา มือท่านที่ตบบ่าพนักงานตัวเล็กๆ อย่างผม ก่อนที่พี่ๆ พนักงานคนของท่านจะเข็นรถผ่านเรา พาท่านไปขึ้นรถตู้บนลานจอดรถ ภาพเหล่านั้นยังตราตรึงอยู่ในความทรงจำผมเสมอมา...


ตอนนี้ มันแปลบๆ รู้สึกเหมือนบ้านที่ขาดเสาหลักของครอบครัวใหญ่ไป อยากกราบเท้าท่านเหลือเกิน นายห้างและเจ้านายทุกคนมีพระคุณต่อชีวิตผมมาก ขอให้ "นายห้าง" คุณวิชัย มาลีนนท์ ผู้ซึ่งเป็นที่เคารพรักของพวกเรา พนักงานทุกคน จงไปสู่สุคติในสัมปรายภพครับ

ด้วยความเคารพรักและอาลัย

๘ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๑


พลวรรธก์ บุญลออ”

(ขอบคุณเฟซบุ๊ก Polawat Boonla-Or)