อยากได้เงินให้ไปฟ้องเอา! วงดนตรี แฉ ถูกเบี้ยวค่าจ้างงานแต่ง ด้านเจ้าสาวปัดไม่รู้เรื่อง อ้างถูกฝ่ายชายหลอกเหมือนกัน เลิกกันหลังแต่งงาน ซ้ำไม่ได้เงินค่าสินสอด...

เฟซบุ๊ก เก่งคุง เด็กร้านโอซี โพสต์ข้อความว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ย.61 มีบ่าวสาวคู่หนึ่งได้ว่าจ้างวงดนตรีของตนไปเล่นดนตรีในงานแต่งงานที่ วัดการ้อง ต.สวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งทางวงก็ได้ติดต่อเครื่องเสียง เวที พร้อมระบบไฟไปจัดงานให้ แต่พอจบงานทางเจ้าภาพกลับบ่ายเบี่ยง ผัดไปจ่ายเงินอีกวันซึ่งทางวงก็ตกลง พอวันรุ่งขึ้นได้โทรไปทวงไปเบอร์เจ้าบ่าวแต่เจ้าสาวเป็นคนรับ อ้างโน่นอ้างนี่และบอกว่าถ้าอยากได้เงินก็ไปฟ้องเอา

ต่อมา ฝ่ายเจ้าสาว ได้โพสต์ชี้แจงว่า เรื่องนี้ขอรับผิดคนเดียว ตนและครอบครัวก็โดนผู้ชายคนนี้หลอกเหมือนกัน ผู้ชายไม่มีค่าสินสอดสักบาท ต้องเป็นหนี้หลายแสน ที่ผ่านมาตนไม่รู้เรื่อง หลังจากแต่งงานเสร็จก็ได้เลิกกัน ผู้ชายทิ้งให้ตนรับผิดชอบคนเดียว ต้องขอโทษทางวงดนตรีด้วย สุดท้ายผลจะเป็นอย่างไรขอยอมรับผิดไม่คิดหนี อย่างไรก็ตาม ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมาก อาทิ

เฟซบุ๊ก Sittichai G Duerama คือจริงๆ เนี่ยใครถูกใครหลอกมันเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างคน 2 คนไม่เกี่ยวกับวงดนตรี กรณีค่าจ้างวงดนตรี มันคือหนี้ร่วมระหว่างทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะผลักไสให้ฝ่ายนึงรับผิดชอบไม่ได้ คุณก็ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายวงดนตรีแล้วค่อยไปเอากับอีกฝ่าย ไม่ใช่หน้าที่ของวงดนตรีที่จะต้องดิ้นรนตามไปเอา ตายกันพอดี ถ้าใช้ตรรกะปัดความรับผิดชอบแบบนี้

เฟซบุ๊ก Audomsap Wannakum ตอนมาขอสินสอดไปไหน ซองช่วยงานล่ะ ทำไมไม่เอาออกมาจ่ายก่อน.

...

(ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เก่งคุง เด็กร้านโอซี, Red Skull Z)