เพื่อนเมียหลวงเล่าภาคต่อชีวิตรัก เคยคิดว่าจะครองคู่กันนิรันดร์ แต่กลับต้องเจอเมียน้อยตามระรานรังควาน ฉะ ยิ่งกว่ากันยาหลายร้อยเท่า สะใจ เวรกรรมกำลังทำหน้าที่ของมัน...

วันที่ 4 ก.ย. 61 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนของทีมเมียหลวง คล้ายกับเป็นภาคต่อที่เล่าโดยเพื่อนที่อยู่เคียงข้างกันมา หลังเพื่อนสาวคุณแม่ลูกหนึ่งได้เผยเรื่องราวแสนเจ็บปวดที่ต้องเจอ (อ่านข่าวก่อนหน้า กันยามีอยู่จริง! ทีมเมียหลวงซัดเมียน้อย2018 อ่อยแรง ร้ายจริงยิ่งกว่าละคร)

ทั้งนี้ เพื่อนสาวโพสต์บอกว่าหลังเรื่องราวแพร่ออกไป จึงได้รู้ว่าสังคมไทยยังรับเรื่องแบบนี้ไม่ได้จริงๆ ซาบซึ้งมากที่มีคนยืนข้างๆ เพื่อนของเธอมากมาย อย่างน้อยๆ วันนี้เพื่อนของเธอก็ไม่ได้ยืนคนเดียวเหมือนที่ผ่านมา พร้อมทั้งเล่าว่าเธอทั้งคู่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่มัธยมต้น กระทั่งมัธยมปลายเพื่อนคนนี้ก็ได้เป็นดาวโรงเรียน มีคนมากมายมาจีบ แต่เพื่อนของเธอกลับเลือกผู้ชายคนนี้ ทั้งที่ในสายตาเพื่อนๆ คนอื่น ผู้ชายคนนี้ไม่ค่อยเอาไหน แต่ก็ยอมรับการตัดสินใจของเพื่อน ที่น่าชมคือชวนกันเรียน ไม่ได้ทำอะไรเสื่อมเสีย

กระทั่งถึงวันที่ต่างต้องแยกไปตามทางเดินของตัวเอง วันหนึ่งเพื่อนสาวติดต่อมาแจ้งข่าวดีว่าจะแต่งงาน รู้สึกดีใจมากที่ทั้งคู่ยังคงรักกัน แต่เมื่อเวลาล่วงเลยไปถึงรู้ว่ารักที่คิดว่ามันนิรันดร ไม่ใช่ซะแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับเพื่อนที่แสนดี ครึ่งชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง 23 ปีที่ผ่านมา ไม่มีค่าอะไรเลย เพียงเพราะเธอตั้งท้อง มีลูก ต้องทำหน้าที่แม่ให้เต็มที่ อาจละเลยหน้าที่เมียไปบ้าง นั่นเพราะภาระคำว่าแม่ที่เธอแบกรับอยู่มันก็หนักพอตัวแล้ว!

ในวันที่พ่อ หรืออดีตสามีของเพื่อนเธอมาหาลูก กลับถูกผู้หญิงที่เป็นมือที่สามระรานรังควาน เกาะไม่ปล่อย ตามไปทุกที่ ทำทุกวิถีทาง บอกตรงๆ “ยิ่งกว่ากันยาหลายร้อยเท่า” พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้เพื่อนของเธอ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า เมียน้อยที่อยากเปิดตัว อยากดัง อยากให้คนรู้ สมใจปรารถนาแล้ว “รู้แล้วว่า เวรกรรม กำลังทำหน้าที่ของมัน”

...