ตำรวจเตรียมฝากขัง สาวขโมยเงินบริจาควัด ให้ลูกสาวดูต้นทาง ก่อนกระโดดถีบ-ตบหน้าพระจนกระเด็น พบเสพยาอย่างหนัก ประวัติลักขโมยโชกโชน...

วันที่ 2 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพหญิงคนหนึ่งได้เข้าไปขโมยเงินบริจาคภายในวัดแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม ก่อนก่อเหตุทำร้ายร่างกายพระลูกวัดจนได้รับบาดเจ็บนั้น

จากการสอบถาม พระกิตติศักดิ์ กิตติ์ธนาสิทธิกูล พระลูกวัดกลางบางแก้ว ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผู้เสียหายได้ชี้ให้ดูบาดแผลที่ใบหน้าและลำคอ พร้อมกับเล่าว่า เมื่อบ่ายวันที่ 31 ก.ค.61 คนงานได้มาแจ้งว่ามีคนมาขโมยเงินในอุโบสถ จึงรีบเดินไปดูก็พบเด็กผู้หญิงอายุ 3-4 ขวบตะโกนบอกคนข้างในว่าพระมาๆ อาตมาเห็นว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนเดิมที่เคยมาก่อเหตุลักขโมยที่วัดหลายครั้ง และเคยไปตกลงความกันที่ สภ.นครชัยศรี จึงได้ว่ากล่าวไป แต่อีกฝ่ายกลับต่อว่าอาตมาด้วยคำหยาบคายและเข้ามาทำร้ายร่างกาย โดยกระโดดถีบและตบหน้าหลายครั้ง จนอาตมาต้องผลักเขาให้ล้มและพยายามเรียกคนมาช่วย จนเขาอุ้มลูกหลบหนีไป อาตมาจึงปรึกษาเจ้าอาวาสและไวยาวัจกรเข้าแจ้งความ พร้อมนำคลิปจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน 

...

ด้าน พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งความจึงสั่งชุดสืบสวนไปควบคุมตัว น.ส.อรวรรณ ปานเจริญ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ พระลูกวัดกลางบางแก้ว และคดีลักทรัพย์ มาสอบสวนที่ สภ.นครชัยศรี โดยจับกุมได้ที่บ้านพักและนำมาตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วง ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าเสพยาเสพติดมา และสารภาพว่ามีลูก 4 คน ไม่มีงานทำ มีสามีที่ทำงานคนเดียว

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุงัดเงินในโลงศพรับบริจาคที่วิหารหลวงปู่บุญ วันที่ 10 ก.ค.61 ได้เงินสดไปประมาณ 1,000 บาท และวันที่ 17 ก.ค.61 พยายามก่อเหตุที่เดิมแต่ไม่สำเร็จ และวันที่ 31 ก.ค.61 มาก่อเหตุที่อุโบสถ จนพระพระกิตติศักดิ์ มาพบเข้าและจะตักเตือนก็ถูกผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย

นอกจากนี้ยังพบว่า น.ส.อรวรรณ ติดยาเสพติดอย่างหนัก และตระเวนไปก่อเหตุลักทรัพย์ตามวัดหลายเแห่ง โดยจะให้ลูกสาวคนเล็กตามไปด้วยทุกครั้งเพื่อตบตาและให้ดูต้นทาง เบื้องต้นได้นำตัว น.ส.อรวรรณ ส่งพนักงานสอบสวน โดยแจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหา คือ ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ลักทรัพย์ และพยายามลักทรัพย์ ก่อนสรุปสำนวนและนำตัวไปฝากขังต่อศาลในช่วงบ่ายวันนี้.