หนุ่มตั้งกระทู้ฝากถึงสาวๆ ผมยาว รวบผมให้ดีก่อนนั่งรถเมล์-รถสองแถว หลังผมสยายตีหน้าคนนั่งเบาะหลัง ลั่นจะรวบผมให้ก็กลัวถูกมองว่าหื่นกาม

เคยไหม? เวลานั่งรถเมล์แล้วผมคนนั่งเบาะหน้าปลิวมาด้านหลัง เคยไหม? เวลานั่งรถสองแถวแล้วผมคนข้างๆ ปลิวมาใส่หน้า หลายคนที่เจอเหตุการณ์เช่นนี้คงจะเกิดอาการหงุดหงิดมิใช่น้อย เช่นเดียวกับกรณีล่าสุด (26 ก.ย. 60) ที่สมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่งได้ตั้งกระทู้ “ฝากถึงสาวๆ ที่นั่งรถเมล์นะครับ” พร้อมกับโพสต์ภาพด้านหลังของผู้หญิงคนหนึ่งที่รวบผมเป็นหางม้า แต่ด้วยความยาวของผมทำให้กินพื้นที่มาถึงเบาะหลัง

โดยเจ้าของกระทู้ได้ระบายถึงความอัดอั้นตันใจว่า อยากให้ผู้หญิงรวบและจัดผมให้อยู่ในที่ทางก่อนนั่ง ทำไมต้องปล่อยให้มันลอยตามสายลมมาตีหน้าคนด้านหลัง ใจจริงอยากเตือน แต่อีกฝ่ายหลับแล้ว จะช่วยรวบผมให้ก็ไม่กล้า เกรงว่าจะถูกมองเป็นคนหื่นกามไปจับผมผู้หญิงแปลกหน้า

อย่างไรก็ตาม พบว่ามีชาวเน็ตเข้ามาสนับสนุนความคิดเห็นของเจ้าของกระทู้กันเป็นจำนวนมาก และได้แชร์ประสบการณ์ตรงจากการถูกผมคนด้านหน้าสะบัดใส่หน้าหลายครั้ง โดยบางส่วนระบุอีกว่า หากเจอผู้หญิงที่สระผมเป็นประจำยังพอทน แต่ถ้าใครที่ไม่ได้สระผมเป็นประจำก็คงทนไม่ไหว นอกจากนี้ ยังมีการแบ่งปันทรงผมสำหรับคุณผู้หญิงที่นั่งรถเมล์โดยเฉพาะ รับรองได้ว่า ผมยาวๆ ของคุณจะไม่เป็นภาระของคนข้างๆ อีกต่อไป

...

ภาพและข้อมูลจาก pantip.com