ทรงกังวลพระราชหฤทัยต่อการแพร่ระบาดของยาเสพติด

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ ไปทรงเป็นประธานงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินประจำปี 2567

ภายใต้แนวคิด “2 ทศวรรษกองทุนแม่ของแผ่นดิน ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็ง” ที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พระราชทานพระราชดำรัสความว่า “ข้าพเจ้าและพระราชินีมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินในวันนี้ การจัดงานในปีนี้นับว่าเป็นโอกาสพิเศษ เพราะเป็นวาระที่โครงการกองทุนแม่ของแผ่นดินดำเนินงานมาครบ 20 ปี”

“ข้าพเจ้าจึงขอแสดงความยินดีและมีความชื่นชมที่ท่านทั้งหลายมุ่งมั่นตั้งใจ ปฏิบัติงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง”

ทำให้เห็นได้ว่าปัญหายาเสพติดนั้น แม้เป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง แต่ถ้าทุกคนทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกัน สร้างสรรค์สังคมที่เต็มไปด้วยความเมตตาปรานีและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้ดีขึ้นแล้ว

จะเป็นทางหนึ่งที่ช่วยป้องกันและแก้ปัญหานี้ได้อย่างยั่งยืน

“หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ปฏิบัติงานทุกคนและสมาชิกชุมชนทุกแห่งทั่วประเทศจะมีกำลังใจ ร่วมมือร่วมงานกันให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้แก่สังคมและชาติบ้านเมืองสืบไป”

ขออำนวยพรให้ทุกท่านมีความสุขความเจริญ

ความสำเร็จสมประสงค์ในสิ่งที่ดีงามจงทั่วกัน.

สหบาท

คลิกอ่านคอลัมน์ “ส่องตำรวจ” เพิ่มเติม