เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 มูลนิธิโครงการหลวง ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดงานโครงการหลวง ๕๕ “Love for the Earth สัมผัสทุกไออุ่น คุณความรักจากแผ่นดิน” โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานฯ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆนี้

ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้ทอดพระเนตรวีดิทัศน์เฉลิมพระเกียรติ เรื่อง “The Royal Project Celebrations Love For The Earth” สัมผัสทุกไออุ่นคุณความรักจากแผ่นดิน ประกอบการแสดงเปียโนจากนายศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ณ เซ็นทรัลคอร์ท พร้อมนิทรรศการ “๗๒ พรรษา ทศมหาราชา พระมหากรุณาหลั่งไหลสู่แผ่นดิน” และได้เสด็จฯชมภายในงาน ทอดพระเนตรร้านจำหน่ายของโครงการส่วนพระองค์ อาทิ ร้านดอยคำ ร้านค้าสถาบันค้นคว้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมถึงร้านจำหน่ายผลผลิตผักผลไม้สด ผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิโครงการหลวง ต้นไม้ ไม้ดอกไม้ประดับมูลนิธิโครงการหลวง

งานโครงการหลวง ๕๕ ได้นำผลิตผลและผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลลัพธ์ของการส่งเสริมอาชีพแก่เกษตรกรบนพื้นที่สูงของมูลนิธิโครงการหลวง ส่งตรงจากยอดดอย 39 แห่ง ใน 7 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน พะเยา ลำปาง และตาก มาสู่ชาวเมือง นอกจากเป็นการสนับสนุนการสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกรชาวไทยภูเขาบนพื้นที่สูงกว่า 12,000 รายแล้ว ยังเป็นการช่วยให้ชาวเมืองได้บริโภคสินค้าที่ดี ปลอดภัย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ สนองในพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์นายกกิตติมศักดิ์ของมูลนิธิโครงการหลวง ในการสืบสาน รักษา และต่อยอดงานของโครงการหลวง ให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน นอกจากนี้ ในงานยังมีการจำหน่ายสินค้ามากมายจากร้านค้าจากโครงการในพระบรมวงศานุวงศ์ และกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งงานนี้จัดจนถึงวันที่ 13 ส.ค.67 ณ บริเวณเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่