ในโอกาสที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 22 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และทอดพระเนตรนิทรรศการหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล” และ “บันทึก นึกอร่อย ท่านผู้หญิงประสานสุข ตันติเวชกุล”

โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ฐาปน สิริวัฒนภักดี นิติกร กรัยวิเชียร ฯลฯ เฝ้าฯ รับเสด็จ และโอกาสนี้ทรงซื้อหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล” เป็นปฐมฤกษ์เล่มแรกที่จำหน่ายในงานฯ พร้อมกับทรงซื้อหนังสือ “บันทึก นึกอร่อย ท่านผู้หญิงประสานสุข ตันติเวชกุล” ในการนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยาม บรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา จัดพิมพ์หนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต” ด้วยมีเจตจำนงที่จะมอบให้เป็นลิขสิทธิ์ของมูลนิธิชัยพัฒนา และรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายหนังสือ มอบสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา โดยหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล” เป็นหนังสือบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ดร.สุเมธตั้งแต่วัยเยาว์ถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิชัยพัฒนาจัดทำหนังสือตำราอาหารของท่านผู้หญิงประสานสุขฯ มารดาของ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เพื่อรักษาคุณค่าทางภูมิปัญญาของอาหารไทยซึ่งนับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบทอดมาอย่างยาวนาน หนังสือทั้ง 2 เล่มนี้ สามารถจับจองได้ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ร้านภัทรพัฒน์ และร้านนายอินทร์ ทุกสาขา.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่