ผบ.ทบ.ลงใต้รับฟังปัญหา กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ในพื้นที่ จชต.ช่วงเทศกาลเดือนรอมฎอน พร้อมย้ำทหารในพื้นที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และสั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ชุดหน่วยงานขนาดเล็กเข้ามาดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรับทราบสถานการณ์และประชุมหารือร่วมกันในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 นายดลเดช พัฒนรัฐ ผวจ.ยะลา นายเถกิงศักดิ์ ยกศิริ รองเลขาธิการ ศอ.บต. หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อรับทราบสถานการณ์และประชุมหารือร่วมกันในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้มีการสั่งการในหลายเรื่องที่สำคัญ ประกอบด้วย เรื่องของการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลเดือนรอมฎอน จึงได้มีการสั่งการให้ทุกหน่วยงาน เข้าไปดูแลพื้นที่สำคัญต่างๆ โดยเฉพาะทหาร ตำรวจ อาสาสมัครทหารพราน รวมทั้งพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันดูแลพื้นที่ที่เป็นจุดสำคัญอย่างเข้มงวด แต่อย่างไรก็ตามการดำเนินการดังกล่าวต้องไม่ไปขัดขวางการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องมุสลิม นอกจากนี้ยังได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ชุดหน่วยงานขนาดเล็กเข้ามาดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่เขตชายแดนระหว่างไทยมาเลเซียเพื่อป้องกันการเข้าออกที่ผิดกฎหมายและการนำอาวุธกระสุนเข้ามาในพื้นที่ รวมทั้งได้มีการจัดกำลังชุดเฉพาะกิจลาดตระเวนในพื้นที่สำคัญ ทั้งพื้นที่ป่าเขา บริเวณลำน้ำ เพื่อดำเนินการรักษาความปลอดภัย ในส่วนของประชาชนที่เป็นผู้ประกอบได้ประสานผ่านไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดในเรื่องของการจัดกิจกรรมในช่วงเดือนรอมฎอนขอให้ไม่ไปรบกวนการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องมุสลิม

...

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และส่วนราชการอื่นๆ จะเข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงเดือนรอมฎอน โดยเฉพาะในพื้นที่ที่อยู่ห่างไกล ทั้งในเรื่องของการสาธารณสุข การอุปโภคบริโภค หรือการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะเข้าไปช่วยเหลือดูแลได้ และได้ประสานผ่านไปยังเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ในเรื่องของการให้ผู้นำศาสนาและพี่น้องประชาชนช่วยกันดูแล แจ้งข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ และในส่วนของกล้อง CCTV ขณะนี้ได้ดำเนินในระยะที่ 2 เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว และได้ฝากให้มีมาตรการตรวจสอบประสิทธิภาพในการใช้งานของกล้องเพื่อไม่ให้มีปัญหาตามมาอีกด้วย