"วัชระ" จี้ นายกฯ ใช้ ม.44 ชะลอขึ้นค่าไฟ-ทบทวนโครงสร้างไฟฟ้า อย่าผลักภาระให้ ปชช.อย่างเดียว ท้า หากคิดว่าเศรษฐกิจดี ก็ขอให้ "บิ๊กตู่" มาเดินจ่ายตลาด อย่ารอรายงานอย่างเดียว 

วันที่ 7 พ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีมีการปรับอัตราค่าไฟฟ้า เป็นหน่วยละ 3.50 บาทว่า เป็นเรื่องใหญ่ เพราะจะมีการขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลา 10 ปี ในขณะที่ปัจจุบันข้าวยากหมากแพง ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ แต่บุคลากรของ คสช. ได้รับการปูนบำเน็จให้ขึ้นเงินเดือน  สนช.และ สปท.ได้รับเงินเดือนสองทาง แต่ประชาชนทั้งประเทศกลับต้องจ่ายค่าไฟในราคาแพงเพื่อจ่ายเงินเดือนของ คสช. เป็นธรรมแล้วหรือ เพราะ กฟผ.ซื้อไฟฟ้าจากเอกชนราคาแพง ไม่เคยเปิดเผยสัญญาระหว่าง กฟผ.กับเอกชนเลยแม้แต่ฉบับเดียว จึงขอเรียกร้องให้ กฟผ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดเผยสัญญาการซื้อขายไฟฟ้าระหว่าง  กฟผ.กับเอกชนทั้งหมด เพราะประชาชนกำลังเป็นแพะรับบาป ว่า กฟผ.ซื้อไฟเอกชนแพงแต่กลับผลักภาระมาให้ประชาชนรับกรรม

โดยในขณะนี้การผลิตกระแสไฟฟ้าโดยรัฐปัจจุบันต่ำกว่าของเอกชน ซึ่งบริษัทเหล่านี้จะไม่มีวันขาดทุน เพราะมี กฟผ.รับซื้อกระแสไฟฟ้า ในขณะที่คนไทยต้องจ่ายค่าไฟแพง จึงถือว่าไม่ยุติธรรม ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. กล้าใช้มาตรา 44 ทบทวนเรื่องโครงสร้างการผลิตกระแสไฟฟ้าของประเทศ และระงับการขึ้นค่าไฟฟ้า ในรูปค่าเอฟทีไปก่อนอย่างน้อย 6 เดือน จนกว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น แต่ถ้านายกฯ คิดว่าเศรษฐกิจดี ก็ขอให้ไปเดินตลาดสด ตลาดนัดเหมือนชาวบ้าน อย่าฟังแต่รายงานอย่างเดียว.