“พีระพันธุ์” นำทีมพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้อนรับคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ชูมิตรภาพไทย-จีน 50 ปี พร้อมเดินหน้าพัฒนาการค้า วัฒนธรรม ประสานความร่วมมือการเมือง

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ และคณะ ให้การต้อนรับคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน หรือโปลิตบูโร นำโดย นายเฉิน กัง คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลชิงไห่ นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ในวาระที่ทั้ง 2 ประเทศจะมีความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 50 ปี

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ กล่าวชื่นชม นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยยกย่องเป็นผู้นำระดับโลกที่นานาชาติให้การยอมรับว่าทำให้ประเทศจีนพัฒนาอย่างรวดเร็ว นำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน และยังกล่าวขอบคุณท่านผู้นำจีนที่ให้ความสำคัญกับประเทศไทยในการให้ความร่วมมือด้านต่างๆ ทั้งการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การส่งเสริมทางด้านการค้า การลงทุน รวมทั้งการต่อยอดพัฒนาทางด้านวัฒนธรรมของทั้ง 2 ประเทศ

...

ทางด้าน นายเฉิน กัง กล่าวยินดีในความร่วมมือของทั้ง 2 ประเทศ และจะได้การพัฒนาความร่วมมือในหลายมิติต่อไป โดยเล็งเห็นว่าการที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้เข้ามาบริหารงานที่กระทรวงพลังงาน และกระทรวงอุตสาหกรรม ถือเป็นโอกาสอันดียิ่งที่จะต่อยอดกระชับความสัมพันธ์ทางการค้า การลงทุน สร้างความรุ่งเรืองให้กับเศรษฐกิจของทั้งไทยและจีน

นอกจากนี้ ในอนาคตจะได้พัฒนาความร่วมมือด้านการเมืองร่วมกันโดยการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างพรรคการเมืองซึ่งกันและกันอีกด้วย เพราะพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นก็ต้องการทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติเพื่อพี่น้องประชาชนโดยยึดหลักความซื่อสัตย์สุจริตในการบริหารประเทศ ดังนั้นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ของทั้ง 2 ฝ่ายจะนำไปสู่ประโยชน์ต่อทั้ง 2 ประเทศในอนาคต พร้อมเชิญ นายพีระพันธุ์ ทั้งในฐานะตัวแทนของรัฐบาลไทย และในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติให้ไปเยือนมณฑลชิงไห่ เพื่อกระชับความสัมพันธ์กันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นอีกด้วย