“แพทองธาร” เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำพรรคร่วมรัฐบาลนัดแรก แกนนำทุกพรรคเข้าร่วมคึกคัก เสิร์ฟเมนูเด็ด หอยเป๋าฮื้อคาเวียร์ หอยเชลล์ฮอกไกโด ล็อบสเตอร์นึ่งซีอิ๊ว เผยเตรียมตระเวนครม.สัญจรทั่วทุกภาค ขณะที่ “นฤมล-อิทธิ” เป็นตัวแทนพรรคกล้าธรรม

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ต.ค. 2567 ที่ชั้น 5 ห้องจัดเลี้ยง The Pavilion โรงแรมโรสวูด ถนนเพลินจิต กทม. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของรัฐบาลชุดนี้ โดยพรรคพท.เป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีบรรดาหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างคึกคัก อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรมว.คมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกฯ และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และรมว.คลัง นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาล พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภท. นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ในฐานะแกนนำพรรคภท. ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรครทสช. ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าปชป. นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข ในฐานะเลขาธิการพรรคปชป.

...

ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชทพ. และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ทั้งนี้ พรรคประชาชาติ (ปช.) นำโดยพ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคปช. และนายชูการ์โน มะทา เลขาธิการพรรคปช. ขณะที่พรรคกล้าธรรมมีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะหัวหน้าพรรคกล้าธรรม (กธ.) และนายอิทธิ ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะสมาชิกพรรคกธ.

จากนั้นเวลา 17.27 น. น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึง ก่อนจะนั่งพูดคุยและถ่ายภาพหมู่ร่วมกันกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล โดยในช่วงหนึ่งนายกฯ ได้พูดถึงการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่มีกำหนดการลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย และหลังจากนี้อยากตระเวนลงพื้นที่ครม.สัญจรทั่วทุกภาค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน เดินทางมาถึงเป็นคนแรก และนายพีระพันธุ์ มาถึงเป็นคนสุดท้าย ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับเมนูอาหารบนโต๊ะอาหาร ประกอบด้วยเมนู หอยเป๋าฮื้อคาเวียร์ หอยเชลล์ฮอกไกโด บาร์บีคิวหมูราดน้ำผึ้ง วอลนัทสลัดซอสหัวหอม ซุปหอยเชลล์ กุ้งลายเสือ และเต้าหู้ ล็อบสเตอร์นึ่งซีอิ๊ว ปลาหิมะนึ่งเห็ดทรัฟเฟิล ข้าวอบหอยเป๋าฮื้อ และเมนูอาหารหวาน คือ ผลไม้ และเครมบรูเล่ เป็นต้น