พลังประชารัฐ เตรียมส่งคำร้อง “ทนายตั้ม” สอบสมาชิกพรรคเอี่ยวดิไอคอนกรุ๊ป ให้ “ไพบูลย์” พิจารณาว่าจะตั้ง คกก.สอบสวนหรือไม่ ย้ำ “บิ๊กป้อม” กำชับ หากผิดจริงให้ทำตามมาตรการพรรค

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์หลังจาก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้มีมติขับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐรายหนึ่ง ฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงจากกรณีมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป โดยระบุว่า กระบวนการจากนี้จะส่งเรื่องให้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เพื่อตรวจสอบและพิจารณาส่งต่อให้หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนหรือไม่

พล.ต.ท.ปิยะ ระบุต่อไปถึงเรื่องระยะเวลาในการสอบสวน ว่า ขึ้นอยู่กับเนื้อหา พยานหลักฐานที่ผู้ร้องยื่นมา โดยในวันนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้ถูกร้อง ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่เห็นพยานหลักฐาน จึงไม่สามารถบอกได้ว่ามาตรการที่ชัดเจนคืออะไร แต่หากท้ายที่สุดมีความผิดจริง พล.อ.ประวิตร ได้กำชับในที่ประชุมวานนี้ว่า หากทุกอย่างชัดเจน เนื้อหาเชื่อถือได้ ก็ต้องดำเนินการตามมาตรการพรรค.

...