สภาพ เละกว่า “ถังส้วม” โดนระเบิดซีโฟร์

รัศมี “เศษขี้” เหม็นๆ ของแก๊ง “ดิ ไอคอน” กระเด็นกระดอน ปมอาชญากรธุรกิจร้อนๆฉาวประจาน “บอสดารา” ลามโยงพระดังที่เคยร่วมวงแห่ความรวยพาซวย

และไม่พลาด ลากสาวไส้ไปถึง “ไอ้โม่งการเมือง” จอมตบทรัพย์

ตาม “คลิปลับ สามารถตรวจสอบได้” ที่ “บอสใหญ่” เจ้าของอาณาจักรขายตรง ยอมรับเป็นเสียงตัวเองเจรจากับ “ขาใหญ่” เรียกค่าคุ้มครอง เคลียร์เส้นทางอารักขา “ธุรกิจคาบลูกคาบดอก” ไม่ให้ “ติดด่าน” เจ้าหน้าที่

สารภาพ “ลักลอบ” ช่องทางใต้ดิน เลี่ยงสะดุดตอกฎหมายกันมายังไง

เสียงของใคร เทวดา ธานอสผู้อหังการหน้าไหน แกะรอย “สายสืบโซเชียลฯ” เปิดโพยกันตั้งแต่วินาทีแรก สังคมเชื่อตามไปหมดแล้ว

แม้โดยแนวโน้มยากจะจับได้ไล่ทัน ลุยบี้กันทางกฎหมาย

สามารถโบ้ยกันง่ายๆว่าเป็น “เอไอ” ตัดต่อ แบบที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกค่ายพลังประชารัฐ บอกปัด “คลิปเสียงไอ้โอ๋” ไม่ใช่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.

เค้นคอไอ้โม่งในวงการเมืองไม่ง่าย ไม่หน้าบางเหมือนดารา

เว้นเสียแต่ “ดิ ไอคอน” เป็นเหตุ สังเกตได้ อารมณ์ไม่ปล่อยโอกาส “ลูกไหลเข้าทางบาทา” ไล่ซัลโวตามน้ำ แบบที่ “เด็จพี่” นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ตัวจี๊ดของทีม “เถ้าแก่ใหญ่” พรรคเพื่อไทย และ “ไผ่ วันพอยต์” นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร “ก๊วนกบฏผู้กอง” สายตรง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ไล่เบี้ยเช็กบิล คลิปลับ “ไอ้โม่งตบทรัพย์” ธุรกิจคาบลูกคาบดอก

...

อารมณ์เหมือนได้จังหวะดักกระทืบซ้ำ “โจทก์” ยังไงยังงั้น

ในสถานการณ์ความเป็นไปทางการเมือง ตามท้องเรื่องที่ “เด็จพี่” กำลังไล่จิก “ลุงบ้านป่าฯ” และนั่นก็ต้องปะทะกับนายสามารถที่เล่นบทองครักษ์พิทักษ์ “บิ๊กป้อม” คาบเกี่ยวลูกติดพันที่นัวเนียกับก๊วนกบฏผู้กองหมั่นไส้ “ม้าใช้โนเนม” ที่ริอ่านข้ามชั้นทาบยี่ห้อ “ธรรมนัส”

โอกาสเช็กบิลทบต้น ทบดอกแบบนี้ ได้ฟัดกันจมเขี้ยวแน่

ปรากฏการณ์ “ระเบิดส้วม” ดิ ไอคอน เหม็นกระเด็นกระจาย สะท้านถึงวงการเมือง กระตุกยุทธการกระทืบซ้ำนักตบทรัพย์ นักร้อง ทนาย กลิ่นอายโชยฟุ้งไปถึงเครือข่ายคนในป่า ผูกเป็นคนละเรื่องเดียวกัน สะท้อนสัญญาณแนวรบด้านตะวันออก สมรภูมิป่ารอยต่อฯอยู่ในห้วงตกต่ำเต็มที

มีแต่ระดับ “พลฯปืนแก๊ป” รักษาฐานที่มั่นสุดท้าย

แม่ทัพ “นิติสงคราม” ที่เคยเข้มขลัง ณ วันนี้ “บิ๊กบราเธอร์” เลือกใช้บริการ “นักร้องอาชีพ” มอบธงให้บรรดา “ทนายหน้าหอ” เป็นมือเป็นไม้ในเกมยื้อสถานภาพอำนาจบั้นปลาย แฝงมือตบทรัพย์อยู่รอบกาย

โป๊ะแตก ประจานเครือข่ายบ้านป่าฯ โยงปมฉาวไม่หยุดหย่อน

จากที่ตั้งป้อมรุกไล่ถอนแค้น เอาคืนที่โดน “เถ้าแก่ใหญ่” อัปเปหิพ้นรัฐบาล ไล่ต้อนสุดกระดาน แนวรบ “นิติสงคราม” ที่หวังขึงพืด “ผู้นำคนสุดท้องตระกูลชิน” ใช้บริการทนายคู่บารมี “พุทธะอิสระ” ยื่นศาลรัฐธรรมนูญเช็กบิล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ แบบหว่านแหสารพัดข้อหา

ก็ไม่ชัดว่า “สารตั้งต้น” จะลามไปสุดที่ตรงไหน

ในเมื่อ “คลิปทีเด็ด” มัด “ผู้ครอบครอง” เป็น “ผู้ครอบงำ” ยังก้ำกึ่งๆ ในเครื่องหมายคำถาม มีจริงหรือไม่ น้ำหนักความน่าเชื่อถือ ชนิดคาหนังคาเขาดิ้นไม่หลุดเลยหรือเปล่า

ตามข่าววงใน “ตัวละครสำคัญ” โฟกัสไปที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มุดเข้าคฤหาสน์จันทร์ส่องหล้า ในฐานะผู้รับมอบอำนาจแทน “บิ๊กป้อม” ในการเจรจาจัดรัฐบาล ในวันที่นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ตกเก้าอี้

ถึงตรงนี้จะกล้าลุยเพื่อ “คนในป่าฯ” เต็มตัวหรือไม่

ในเมื่อสถานะของนายสันติ ที่อยู่กับพลังประชารัฐ แต่อีกทางก็มีการปล่อยข่าวออกมาจากปากของ “นายใหญ่” ชัดๆ ทีมเพชรบูรณ์กำลัง “คืนสู่เหย้า” บ้านเก่าเพื่อไทย

โอกาส “มวยล้ม” หักมุมจบ หลอกต้มลุงในป่าฯ เปอร์เซ็นต์สูงเลย.

ทีมข่าวการเมือง

คลิกอ่านคอลัมน์ “วิเคราะห์การเมือง” เพิ่มเติม